Đôi khi bạn gặp phải những cơn đau vùng miệng nhưng không biết nguyên nhân do đâu, bao gồm các triệu chứng về sâu răng, viêm nướu, nghiến răng và có thể là mọc răng khôn. Tuy nhiên, khi gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.  Với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn để bạn có thể nhận biết nhé!

Những biểu hiện khi mọc răng khôn

Bạn có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu mọc răng khôn mà không cần đến các cơ sở nha khoa qua các dấu hiệu như đau nhức, nướu sưng đỏ, miệng khó mở và có thể gây sốt. Biểu hiện đầu tiên là cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng khôn. Răng khôn mọc hoàn chỉnh thường kéo dài vài năm, khi có dấu hiệu đau nhức thì bạn nên biết răng khôn sắp mọc để có những biện pháp giảm đau. 

Những biểu hiện khi mọc răng khôn

 Khi hiện tượng đau nhức diễn ra thường xuyên và dữ dội có thể là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch, ngầm đâm vào xương hàm hoặc đẩy răng bên cạnh. Hầu hết các trường hợp răng khôn mọc lệch ngầm đều khó nhổ và để lại các biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến xương hàm và các răng kề bên. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

Đa số khi trưởng thành từ độ tuổi 18- 20 tuổi thì bạn sẽ mọc răng khôn, răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trong hàm. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng răng khôn có mấy cái, thường thì mỗi người sẽ mọc từ 3- 4 chiếc.

Vì sao nên nhổ răng khôn

Với một số người, khi mọc răng khôn thì cảm thấy rất đau đớn, “ăn không ngon, ngủ không yên”, nhưng một số người khác thì quá trình mọc răng khôn chỉ đau khi họ vô tình ăn nhai chạm vào vùng nướu của răng khôn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia răng miệng khuyên bạn nên nhổ răng khôn trước khi quá đau, để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Răng khôn có thể làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng răng miệng, gây viêm nướu, sâu răng, nhiễm trùng nướu, khiến bạn không thể ăn uống gì. Nhổ răng khôn là điều cần thiết và là giải pháp bảo vệ sức khỏe cho mọi người, nhưng bạn cần chọ cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tính để khỏi tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Một địa chỉ nha khoa an toàn phải hội tụ đủ các yếu tố như sự tận tâm và kinh nghiệm của các bác sĩ, khoa học công nghệ hiện đại, môi trường phẫu thuật an toàn, đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn bạn đã biết răng khôn có mấy cái và biểu hiện khi mọc răng khôn là như thế nào? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top