Niềng răng Invisalignsử dụng một loạt khay trong suốt được bệnh nhân mang để di chuyển răng theo mong muốn của bác sĩ và bệnh nhân. Và đây cũng chính là một trong những điểm làm nên nét đặc trưng của niềng răng Invisalign. Vậy bọc răng sứ cho răng khấp khểnh ở đâu tốt?

Tại sao niềng răng Invisalign sử dụng nhiều khay niềng?
Để biết tại sao niềng răng Invisalign sử dụng nhiều khay niềng, bạn cần phải biết được các đặc điểm của loại khay niềng răng này. Đặc trưng cơ bản của phương pháp niềng răng invisalign là việc sử dụng khí cụ chỉnh nha rất đặc biệt là những chiếc khay niềng bằng nhựa trong suốt. Khay được thiết kế trùng khớp với khuôn răng nên khi đeo vào răng, khay không chỉ gắn chặt mà còn tạo ra lực để răng di chuyển. Chất liệu sử dụng để làm khay niềng là nhựa chuyên dụng đã qua kiêm định y tế và được công nhận là an toàn, có tính đàn hồi tương đối tốt, bám vào các răng và tạo lực hiệu quả.

Niềng răng Invisalign bằng khay niềng
Khay niềng được thiết kế bằng nhựa trong suốt bám sát vào răng

Dựa trên đặc điểm của khay niềng có thể thấy nó là khí cụ chỉnh nha ít linh động. Khay niềng là một khối, nên dù có độ đàn hồi tốt thì việc co kéo cũng rất hạn chế. Một khay niềng răng như thế cũng chỉ có thể tạo ra lực kéo răng ở một mức độ nhất định và không thể vượt qua ngưỡng đó. Bởi vậy, khi niềng răng trong suốt, người chỉnh nha phải đeo nhiều khay niềng và theo thứ tự đánh số. Mỗi khay có một “hạn sử dụng” riêng đã được các chuyên gia chỉnh nha tại Ngân hàng Invisalign tính toán và phán đoán hướng di chuyển răng trên phần mềm vi tính hiện đại. Cho nên, đến một thời điểm nhất định, sẽ phải thay khay niềng tiếp theo để tiếp tục tăng lực kéo răng. Bạn có thể hiểu mỗi khay niềng đại diện cho một lần chỉ định tăng lực, tương đương với trong niềng răng mắc cài.

Đó là lý do tại sao niềng răng Invisalign phải sử dụng nhiều khay niềng đến như vậy.

Cần thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín
Invisalign là phương pháp niềng răng khó và phức tạp. Chỉ định lực thường không linh động giống như mắc cài nên bác sĩ đôi khi vẫn phải bị động. Do đó, muốn chỉnh nha bằng Invisalign thành công, điều kiện cần và đủ là bác sĩ phải giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, để niềng răng Invisalign cho hiệu quả cao nhất, đạt tiêu chuẩn, bác sĩ còn phải có sự liên kết chặt chẽ với các bác sĩ và chuyên gia Invisalign tại Mỹ. Việc này đòi hỏi, trình độ chỉnh nha của bác sĩ phải chuyên sâu và đạt trình độ quốc tế. Mà bạn có thể gặp được những bác sĩ chỉnh nha này ở đâu ngoài các trung tâm nha khoa uy tín.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top