Răng số 8(răng khôn) là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Chiếc răng này thường gây ra đau nhức và bệnh lý cho người bệnh nên thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vì vị trí mọc và tư thế khá phức tạp nên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?

Vì sao nên nhổ răng khôn số 8?

Răng khôn số 8 là chiếc răng vĩnh viễn mọc cuối cùng phía trong góc hàm ở độ tuổi trưởng thành. Vì sự “chậm trễ” này, diện tích mà xương hàm dành cho răng khôn không còn quá nhiều và sẽ khiến nó mọc chệch hướng, đa phần sẽ đâm nghiêng, đâm lệch vào má hoặc chìm hẳn trong nướu. Tuy không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng số 8 nhưng đây là giải pháp tối ưu giúp bạn chấm dứt những cơn đau âm ỉ, dai dẳng và nó gây ra. Điều trị bọc răng sứ có đau không?

Răng khôn số 8 khi mọc nghiêng sẽ lấy răng hàm số 7 bên cạnh làm điểm tựa. Trong và sau khi ăn, thức ăn sẽ đi qua và kẹt lại ở vị trí tiếp điểm gây sâu răng cho một hoặc cả hai răng. Mặt khác, nếu răng khôn số 8 chìm sâu trong nướu sẽ khiến các mô mềm bị sưng hoặc bị tổn thương, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và phát triển ổ viêm nhiễm cực kì nguy hiểm.

 Nhổ răng khôn số 8 có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng khôn số 8 phức tạp không?

Nếu răng khôn số 8 gây đau đớn, mọc răng khôn bị chệch đi và không có chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai, bạn sẽ được chỉ định dịch vụ nhổ răng khôn số 8. Bên cạnh nhổ răng khôn số 8 có ảnh hưởng gì không, nhổ răng không số 8 có phức tạp không cũng là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Thực tế, kỹ thuật nhổ răng khôn số 8 có phần phức tạp hơn nhổ răng thường bởi đa phần răng khôn đều ngập trong nướu, lại ở vị trí khó can thiệp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng vì nếu thực hiện ở Nha khoa Đăng Lưu, các bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ răng khôn số 8 một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Nhổ răng khôn số 8 có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng có một số biến chứng nhổ răng số 8 có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó, nguyên nhân chủ yếu là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám bắt buộc trước khi nhổ, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động đến răng khác hay không.

Nhổ răng số 8 thực chất chỉ là một tiểu phẫu thực hiện trong vòng 15-20 phút với dụng cụ chuyên dụng. Nhổ răng khôn mọc lệch cũng không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn.

Thông thường, trong một số trường hợp nhổ răng phức tạp như nhổ răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì bác sỹ sẽ tiến hành chụp X-quang nhằm xác định thế răng mọc như thế nào, hình dạng của răng khôn ra sao, vị trí của răng có tác động đến dây thần kinh hay không mới quyết định nhổ. Bạn nên tìm hiểu nhổ răng số 8 ở đâu tốt trước khi thực hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top