Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nụ cười rạng rỡ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn giúp bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp. Có thể do thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Vậy làm trắng răng tại nhà bằng cách nào? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tất tần tật mẹo làm trắng răng tại nhà đơn giản
Hàm răng trắng sáng cho nụ cười xinh

Có nhiều nguyên nhân gây ra răng ố vàng xỉn màu như: vệ sinh răng miệng kém, sử dụng nhiều thực phẩm có hại cho màu răng, hút thuốc lá, sử dụng thuốc kháng sinh nhiều,...Tất cả làm cho màu răng chuyển đổi, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và người mắc phải rất tự ti khi giao tiếp với người khác.

Cách làm trắng răng tại nhà

Làm trắng răng bằng dâu tây

Dâu tây có công dụng trong việc làm đẹp da, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là làm trắng răng nhanh chóng. Trong dâu tây có thành phần vitamin C giúp loại bỏ mảng bám, hơn thế enzym axit malic cũng có tác dụng đánh bật các vết bẩn bề mặt hiệu quả.

>>Xem thêm: niềng răng khểnh giá bao nhiêu

Bạn hãy lấy dâu tây nghiền nát trộn với ít muối thành hỗn hợp sền sệt, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp và đánh răng trong khoảng 3-4 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch. Với phương pháp này bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối thì sẽ thấy màu răng trắng lên rất nhiều.

Nước vo gạo làm trắng răng hiệu quả

Sau mỗi lần vo gạo bạn hãy giữ lại nước để đánh răng, vitamin P trong nước gạo sẽ đánh bay các chất dơ đóng quanh chân răng, giúp khử mùi hôi, diệt khuẩn, chống răng sâu.

Nước vo gạo có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu để làm răng trắng sáng. Hãy thực hiện cách này hàng ngày và phải kiên trì lâu dài thì mới có hiệu quả như mong đợi.


Baking soda làm trắng răng

Là nguyên liệu phổ biến và có công dụng tốt trong nha khoa, baking soda là công thức làm trắng răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chỉ cần trộn baking soda với một ít nước cốt chanh, chà sát lên bề mặt răng để đánh bật các mảng bám làm biến đổi màu răng. Súc miệng thật sạch với nước sau khi thực hiện và theo dõi kết quả nhé.

Lưu ý, vì nước cốt chanh có tính axit mạnh ảnh hưởng đến men răng nên bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần để bảo vệ men răng.


Làm trắng răng bằng dầu dừa

Có công dụng trong việc làm đẹp da, giảm cân, chăm sóc tóc nên khi nói dầu dừa có tác dụng làm trắng răng thì nhiều người sẽ bất ngờ. 

Làm trắng răng bằng dầu dừa có rất nhiều cách nhưng phổ biến và dễ thực hiện nhất vẫn là chà sát dầu dừa lên răng vào mỗi buổi sáng, không chỉ làm trắng răng mà dầu dừa còn diệt khuẩn, đem lại một hơi thở thơm mát cho khoang miệng.


Chăm sóc răng miệng như thế nào để răng trắng sáng

Ngoài việc áp dụng những mẹo trên, bạn cũng nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ màu răng của mình:

- Đánh răng ngày 2 lần sau mỗi bữa ăn, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám triệt để.

- Hạn chế dùng các thức uống sậm màu như nước ngọt, rượu bia, cà phê,...

- Không hút thuốc lá và các chất kích thích gây hại đến men răng.

- Một số thực phẩm có màu tối như việt quất, nước tương,...nên hạn chế sử dụng.

- Thăm khám định kì 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những bệnh răng miệng và cạo vôi răng nếu cần thiết.

Muốn hàm răng trắng sáng thì bạn hãy có cách chăm sóc răng hiệu quả, ngoài những mẹo làm trắng răng tại nhà ở trên, bạn nên đến cơ sở nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn cách làm trắng răng nhanh chóng bằng laser.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top