Niềng răng mắc cài sứ hiện đang trở thành một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này nhằm khắc phục được những khuyết điểm về răng sứt mẻ hiệu quả. Cùng tìm hiểu những bước tiến hành thực hiện phương pháp này ở bài viết dưới đây.
Các bước thực hiện niềng răng mắc cài sứ
Bước 1: Thăm khám, chụp x-quang và tư vấn
Đầu tiên, bạn sẽ được khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại. Tiếp theo, tiến hành chụp các loại phim x-quang hàm mặt, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm răng… Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết và cụ thể cho bạn về phương pháp chỉnh nha. Kỹ thuật niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Các bước thực hiện niềng răng mắc cài sứ
Thăm khám và tư vấn cho khách hàng
Bước 2: Lấp phát đồ điều trị bằng phần mềm 3D
Thông qua những dữ liệu thu thập được ở bước 1, bác sĩ sẽ tiến hành lập phát đồ điều trị bằng phầm mềm 3D chuyên dụng. Phát đồ niềng răng này sẽ cho bạn biết trước thời gian chỉnh nha là bao lâu, vị trí các răng sẽ dịch chuyển theo từng giai đoạn, kết quả đạt được sau khi hoàn thành….
Bước 3: Cạo vôi răng, điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có)
Các bước thực hiện niềng răng mắc cài sứ
Cạo vôi răng nếu có
Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình niềng răng mắc cài sứ. Trước khi gắn mắc cài, bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cao vôi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi… (nếu có).
>> Kiến thức nha khoa bổ ích: bọc răng sứ veneer ở đâu tốt
Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài và dây cung lên răng
Sau khi vệ sinh răng miệng, các khí cụ chỉnh răng như mắc cài, dây cung, dây thun… sẽ được bác sĩ gắn cố định vào bề mặt răng bằng một lại kéo dán nha khoa chuyên dụng. Quá trình này được bác sĩ thực hiện rất cẩn thận và tỉ mỉ, nhằm đảm bảo không xảy ra những sai sót đáng tiếc.
Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng và đặt lịch tái khám
Đây là bước cuối cùng trong quy trình niềng răng mắc cài sứ, bạn sẽ được tư vấn về cách chăm sóc răng miệng về chế độ ăn uống trong suốt quá trình chỉnh nha – niềng răng. Ngoài ra, cứ định kì khoảng 4 – 6 tuần, bạn sẽ phải quay lại trung tâm để bác sĩ điều chỉnh lực kéo của mắc cài và dây cung.
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Mọi thắc mắc khác liên quan các bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được hỗ trợ giải đáp.
Tg: Trang
 
Top