Phương pháp cấy ghép răng Implant Nha khoa được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này đanh trở thành một trong những dịch vụ được nhiều người tìm hiểu, dưới đây là một số thông tin liên quan các bạn có thể tham khảo. 
Các thiết bị làm răng Implant 
Máy khoan đặt trụ implant:
>> Thông tin chỉnh nhan khách hàng nên biết: niềng răng có đau không
Đây là một dụng cụ rất cần thiết để bác sĩ có thể đặt trụ implant vào bên trong xương hàm. Đầu tiên, bác sĩ sẽ chọn mũi khoan phù hợp với cấu trúc xương của từng bệnh nhân. Sau đó, gắn nó vào máy khoan để tạo ra một khoảng trống trên xương hàm, có kích thước sát khít với trụ implant đã được chọn lựa từ trước đó.
Bộ mũi khoan implant:
Đây là một bộ mũi khoan được thiết kế đặc biệt để có thể khoan vào xương hàm của bệnh nhân. Bộ mũi khoan implant có rất nhiều đầu mũi khoan khác nhau, được thiết kế đa dạng về hình dáng – kích thước – tỷ lệ… nhằm tạo ra sự phù hợp cho khung xương của từng người. Vậy trồng răng hàm có đau không
Các thiết bị làm răng Implant
Trụ Implant Nha khoa
Hiện nay, có 5 loại mũi khoan implant thường được bác sĩ sử dụng nhất, bao gồm: mũi khoan dẫn, mũi khoan mồi, mũi khoan dò xoắn, mũi khoan implant và mũi khoan thuôn xoắn.
Thước đo chiều sâu và đường kính của hốc implant:
Sau khi tạo ra một lỗ hổng trên xương hàm của bệnh nhân bằng máy khoan, bác sĩ sẽ dùng một thiết bị làm implant chuyên dụng để đo chiều sâu và đường kính của lỗ implant. Nếu lỗ implant vẫn chưa đủ độ sâu và chiều rộng như đã dự tính, bác sĩ buộc phải tiến hành khoan thêm nữa, cho đến khi nào đạt được kích thước phù hợp nhất.
Nắp Healing (hoặc nắp Cover):
Nắp Healing (hoặc nắp Cover) là một nắp đậy hướng dẫn lành nướu, giúp nướu răng sau khi lành thương sẽ có hình dạng thích hợp, để khi mão sứ được đặt lên trên trụ implant thì trông giống như một chiếc răng tự nhiên, đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn thiện.
Các thiết bị làm răng Implant
Nắp Healing 
Nếu bác sĩ bỏ qua bước này, chiếc răng implant sẽ khác biệt rất nhiều so với răng tự nhiên, không đạt được tính thẩm mỹ hoàn thiện. Thông thường, thời gian đặt nắp Healing là ngay sau khi hoàn tất cả cấy ghép implant.
Tay vặn implant và máy hút phẫu thuật:
Tay vặn implant là dụng cụ nha khoa được sử dụng để giúp bác sĩ gắn cố định trụ implant vào bên trong xương hàm. Sau khi hoàn tất, một nắp Healing sẽ được đặt lên trên implant để vết thương nhanh lành.
Máy hút phẫu thuật là một thiết bị cấy ghép implant được thiết kế để bơm rửa, hút sạch máu và những mảnh vụn dơ được tạo thành trong suốt quá trình điều trị.
Tg: Trang
 
Top