Niềng răng trẻ em là hình thức chỉnh nha tương đối đơn giản bởi không áp dụng nhổ răng. Phương pháp này giúp các em điều chỉnh được các nhược điểm răng mọc lệch và tạo khuôn hàm cân đối giúp răng vĩnh viễn được thẳng đều và đúng vị trí khuôn hàm chuẩn.

Niềng răng trẻ em là sao?

Ngày nay niềng răng không những chỉ dành cho người lớn mà còn có thể niềng răng cho trẻ em được nữa. Nhưng bạn cũng hãy nhớ rằng để có thể điều trị niềng răng cho trẻ thì cũng phải có giai đoạn.

Niềng răng trẻ em sẽ giúp cho hàm răng trẻ đều và đẹp nhất khi trưởng thành vì thực tế không phải ai cũng may mắn sở hữu hàm răng đẹp, chuẩn tỉ lệ. Niềng răng cho trẻ em còn khắc phục được các sai lệch răng ở mức độ nhẹ, ngăn chặn được những sai lệch phức tạp hơn có thể xảy ra.

Niềng răng trẻ em sẽ giúp cho hàm răng trẻ đều và đẹp
Việc niềng răng ngay khi còn nhỏ sẽ giúp kết quả chỉnh nha đạt hiệu quả cao và nhanh chóng vì giai đoạn này xương hàm còn đang phát triển, rất dễ nắn chỉnh. Đây cũng là cách tiết kiệm thời gian và chi phí niềng răng mà bạn không nên bỏ qua. Không những thế, niềng răng trẻ em còn giúp các em ăn nhai tốt hơn, phát âm chuẩn hơn nhờ khắc phục hiệu quả các dấu hiệu hô vẩu, móm, răng thưa, răng mọc chen chúc… 

Các giai đoạn thích hợp niềng răng trẻ em

Giai đoạn răng sữa 

Bắt đầu lúc các bé mọc răng sữa đầu tiên đến 5 tuổi. Răng sữa có vai trò giữ khoảng trống giúp các răng vĩnh viễn sau này mọc lên đúng vị trí. Nếu răng sữa bị nhổ sớm các răng còn lại có khuynh hướng di chuyển vào khoảng trống của răng đã mất, khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch chỗ hoặc mọc ngầm.

Giai đoạn răng hỗn hợp 

Ở giai đoạn này các bé có độ tuổi từ 6 – 12 tuổi. Lúc này, sự phát triển của răng trẻ đã ổn định. Răng vĩnh viễn dần thay thế cho những chiếc răng sữa.

Từ 6 - 12 tuổi, sự phát triển của răng trẻ đã ổn định
Giai đoạn răng vĩnh viễn 

Giai đoạn răng vĩnh viễn có độ tuổi từ 13 – 21 tuổi. Lúc này, xương hàm sẽ phát triển rất nhanh, đồng thời gặp phải các vấn đề về xương hàm như hô, móm,  về răng như mọc lệch, chen chúc, răng hô, răng móm. Chính vì vậy, việc niềng răng lúc này giúp khắc phục kịp thời các nhược điểm răng mọc lệch hiệu quả hơn.
 
Top