Niềng răng thưa là hình thức chỉnh nha được áp dụng đối với những trường hợp giữa những chiếc răng có khoảng trống. Với những khoảng trống này, thức ăn sẽ mắc lại khẽ răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây hại. Chính vì thế, việc áp dụng niềng răng thưa không chỉ giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp mà còn tạo điều kiện tốt nhất để răng miệng được bảo vệ và khỏe mạnh.

Niềng răng thưa cho những ai?

Đối tượng thực hiện niềng răng thưa không phân biệt độ tuổi và giới tính. Niềng răng thưa được áp dụng khi bạn mắc phải nhược điểm thưa răng và có nhu cầu chỉnh nha. Bạn cần tới bệnh viện uy tín có nha khoa chất lượng thực hiện.

Răng thưa khiến khớp cắn không được hình thành
Trẻ em: Trẻ em là đối tượng thực hiện niềng răng thưa mà đem lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Vì lứa tuổi này đã mọc răng hiệu quả lâu dài, khi răng mọc thưa sẽ được nắn chỉnh và tạo cấu trúc ổn định khi trưởng thành. Các răng và cung xương hàm mềm và đang phát triển nên các khí cụ trong nha khoa dễ đưa chúng về đúng vị trí trên cung hàm. 

Người lớn: Người lớn bị thưa răng cũng có thể áp dụng niềng răng. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn, hiệu quả cũng không cao bằng so với ở trẻ em và cách thức thực hiện cũng tương đối phức tạp. Vì răng và cung xương hàm đã phát triển ổn định, việc dịch chuyển răng khó khăn hơn và tỷ lệ cần nhổ răng tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển sẽ cao hơn.

Ưu điểm niềng răng thưa

- Niềng răng thưa mang lại tính thẩm mỹ cao: Hàm răng đều đặn, ngay ngắn là kết quả có được ngay sau khi niềng. Với hàm răng như vậy, khuôn mặt sẽ trở nên hài hòa và nu cười cũng tươi tắn, tự tin hơn.

- Tạo khớp cắn khít, hoàn chỉnh Khi răng đều đặn, thẳng hàng đồng nghĩa với việc 2 hàm sẽ đóng chặt khi bạn khép miệng tạo nên khớp cắn chuẩn xác.

Cải thiện khớp cắn và thẩm mỹ gương mặt*
- Giúp tạo được khuôn hàm vững chắc, cải thiện và đảm bảo chức năng nhai.

Thông qua niềng răng thưa với quá trình thăm khám kiểm tra kỹ lưỡng, mọi vấn đề về răng miệng cũng được phát hiện và chữa trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa cho bạn.
 
Top