Bọc răng sứ hiện đang là một trong nhũng phương pháp được nhiều người lựa chọn. Thực hiện bọc răng sứ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng sứt mẻ. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý vấn đề chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng.
Chăm sóc răng sứ sau khi bọc răng
Tránh xa thức ăn quá cứng, tăng chất xơ
Không ăn thức ăn quá cứng để tránh tác động mạnh đến răng, đặc biệt là khi vừa phục hình răng sứ. Những thức ăn cứng, khó nhai vì khi bạn cắn nếu không biết cách dùng lực cân bằng rất dễ làm tổn thương cùi răng bên trong dẫn tới bể răng sứ. Nên tập trung ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axít trong dạ dày. Vậy niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Chăm sóc răng sứ sau khi bọc răng
Chăm sóc răng sứ sau khi bọc răng
Thay vì tàn phá răng bằng các thức ăn cứng thì hãy tăng khẩu phần ăn với các loại rau có lá và thực phẩm giàu chất xơ. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và mang lại lượng cholesterol tốt, đồng thời lại có ích cho răng vì chúng cần phải nhai lâu, khiến nước bọt sinh ra, đồng thời thức ăn được nghiền nhỏ như là một cách “chải” sạch răng.
>> Có thể ban muốn biết: niềng răng có đau không
Chăm tái khám nha sỹ trong thời gian theo dõi
Mặc dù đã bọc răng sứ hoàn hảo, bạn vẫn nên tái khám nha sỹ nếu răng đang trong thời gian theo dõi việc bị lỏng lẻo, mẻ sứ. Răng sứ phải được thay thế hoặc gắn cố định để đảm bảo sức khỏe cũng như chức năng ăn nhai. Để đảm bảo răng được bền chắc, hãy theo sát lịch hẹn khám của nha sỹ.
Chăm sóc răng sứ sau khi bọc răng
Tái khám theo đúng lịch của bác sĩ
Chăm chỉ vệ sinh răng miệng
Không giống như răng giả tháo lắp có thể tháo ra vệ sinh hàng ngày, răng sứ được gắn cố định cũng cần có chế độ chăm sóc giống như răng thật. Cố gắng chải răng sứ như với các răng thật còn lại đúng cách ngày 2 - 3 lần. Nên chải răng sạch sẽ với bàn chải lông mềm.
Nên súc miệng với dung dịch có tính sát khuẩn 1 lần/1 ngày. Nhằm loại bỏ vi khuẩn gây hại cho răng.
Tg: Trang
 
Top