Có những chú ý khi niềng răng bạn cần biết để có thể lường trước được hết các vấn đề có thể gặp, nhằm giúp xử lý tốt hơn nếu chẳng may quá trình điều trị có xảy ra những biến cố đặc biệt.

Những thông tin cần biết trước khi niềng răng

Chi phí niềng răng

Chi phí niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền luôn là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu áp dụng niềng răng. Tuy nhiên, với mỗi cơ sở nha khoa khác nhau và tùy thuộc vào từng khuyết điểm răng mọc lệch mà mức chi phí quy định cũng khác nhau.

Tác dụng của niềng răng

Niềng răng có thể tạo ra sự thay đổi của khuôn miệng trước và sau khi niềng răng. Không chỉ hàm răng đẹp hơn, đều hơn mà khuôn miệng và vòm hàm còn rất thẩm mỹ. Hơn thế, sau khi niềng răng còn giúp chức năng ăn nhai của bạn được cải thiện rất nhiều, hạn chế được các bệnh lý về răng miệng.

Chỉnh nha làm tăng giá trị thẩm*
Những vấn đề có thể gặp khi niềng răng
Khi thực hiện niềng răng, ngoài sự vướng víu mà mắc cài gây ra, thì có thể bệnh nhân sẽ thấy ê răng nhẹ khi niềng răng. Vì thế, bệnh nhân cần khoảng 1 – 2 tuần đầu để làm quen, thích ứng. Nhưng nếu niềng răng bị đau dữ dội hoặc kéo dài quá lâu thì cần liên hệ ngay với bác sĩ để kiểm tra xác định nguyên nhân và kịp thời giải quyết.

Niềng răng cần nhiều thời gian điều trị

Hầu hết bệnh nhân điều trị nha khoa đều muốn áp dụng các điều trị nào đó mà thời gian sử dụng là ngắn nhất. Tuy nhiên, với riêng niềng răng thì bệnh nhân không thể vội vàng và gần như phải chấp nhận răng cần đầu tư khá nhiều thời gian cho việc điều trị hoàn tất.

Lưu ý lựa chọn để chỉ niềng răng uy tín

Để tạo ra hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, bệnh nhân cần biết đến các lưu ý khi niềng răng quan trọng sau:

Niềng răng chỉnh nha để chỉnh hình răng mọc lệch
- Thực hiện điều trị tại cơ sở nha khoa uy tín, có đầy đủ năng lực nhập khẩu trực tiếp hệ thống mắc cài chính hãng với chi phí tốt nhất, có chế độ bảo quản vô trùng đảm bảo và có khả năng ứng dụng các công nghệ hiện đại vào chỉnh nha để cho hiệu quả tối ưu.

- Tìm đúng bác sĩ có năng lực và trình độ chỉnh nha giỏi, chuyên sâu, tận tâm và y đức để điều trị.

- Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân cần phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ và tuân thủ các chỉ định, căn dặn của bác sĩ, tái khám đúng lịch, chăm sóc giữ gìn đảm bảo trong khi niềng. Ngay cả sau khi niềng răng xong, vẫn cần tái khám để kiểm tra mức độ ổn định của răng ở vị trí mới trên cung hàm.

Doanbtv
 
Top