Hàm răng lệch lạc hoặc mọc chen chúc khiến bạn thấy mất tự tin, vừa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng nên dễ gây ra sâu răng và bệnh nha chu. Ngoài ra, nếu khớp cắn giữa các răng trên và dưới không đúng có thể gây ra các rối lọan chức năng khớp thái dương hàm, gây đau đớn và khó khăn khi ăn. Những hàm răng hô, móm, thưa…không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của bệnh nhân.
Niềng răng trẻ em là như thế nào?

Khuyết điểm răng hô răng móm, răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt của trẻ. Tuy nhiên, một số trường hợp do khớp cắn không trùng làm ảnh hưởng đến hoạt động nhai, ăn uống hàng ngày của trẻ. Khắc phục những khuyết điểm trên bằng cách nào? Là một trong những câu hỏi được các bậc phụ huynh quan tâm đến. Có nên bọc răng sứ veneer cho răng sâu không?


Phương pháp niềng răng trẻ em ra đời là một trong những giải pháp tối ưu giúp trẻ khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Trước khi thực hiện niềng răng trẻ sẽ được các bác sĩ thăm khám để biết rõ hơn về tình trạng khuyết điểm răng. Từ đó, tư vấn dịch vụ thực hiện phù hợp với những khuyết điểm. Tiếp đến lấy dấu răng và chúp X -quang để xây dựng được khay niềng răng phù hợp từng khuyết điểm. Thời gian niềng răng trẻ em sẽ được các bác sĩ chỉ định và lập ra một kế hoạch cụ thể.

Thông tin cần biết về niềng răng trẻ em

Những kỹ thuật niềng răng trẻ em phổ biến

Hiện nay có nhiều kỹ thuật niềng răng khác nhau, giúp trẻ có thể khắc phục một số khuyết điểm về răng hiệu quả. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến các dịch vụ niềng răng ở trẻ em:

Niềng răng mắc cài kim loại

Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại cho giá mềm, nhưng vẫn mang lại hiệu quả như ý muốn cho khách hàng. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài bằng kim loại không mang lại tính thẩm mỹ cho khách hàng. Bên cạnh đó, trong những thời gian đầu thực hiện mang lại cảm giác khó chịu và mất tự tin cho trẻ.

Niềng răng không mắc cài

Đây là một phương pháp mới và cải tiến hơn so với những phương pháp niềng răng cũ. Thực hiện niềng răng không mắc cài mang lại kết quả thực hiện nhanh chóng hơn và đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

Độ tuổi thực hiện niềng răng tốt nhất cho trẻ là từ 12 đến 14 tuổi, vì ở độ tuổi này răng của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên răng dễ dịch chuyển và mang lại hiệu quả cao hơn.

Có nên niềng răng cho trẻ hay không còn tùy thuôc vào tình trạng răng của trẻ vì vậy nếu muốn thực hiện niềng răng cho trẻ, bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia. Với kinh nghiệm của mình, các Bs nha khoa sẽ tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp.   Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn Hiền giải tỏa được những thắc mắc và có thêm kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho c

Bài viết được trích nguồn từ: http://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top