Niềng răng mắc cài sứ là hình thức chỉnh nha tiên tiến. Nhằm cải thiện tính thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha, niềng răng mắc cài sứ sử dụng các mắc cài có màu giống màu răng để nắn chỉnh nha, giúp những chiếc răng mọc lệch lạc, lộn xộn dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi. Cùng tìm hiểu những thông tin về kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ dưới đây.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ với nhiều ưu điểm vượt trội là kỹ thuật được nhiều khách hàng yêu thích. So với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng mắc cài sứ được đánh giá cao hơn bởi sự thân thiện với cơ thể, tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả của nó trong quá trình chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài sứ 
Niềng răng mắc cài sứ thường thích hợp sử dụng với người trưởng thành đã đi làm và cần giao tiếp nhiều. Những người tự ti mình sẽ xấu đi khi đeo niềng răng kim loại. Ngoài ra, những người có răng lệch lạc nhiều, hô móm nặng nên sử dụng niềng răng mắc cài sứ vì loại này có độ chịu lực cao và lực kéo mạnh nên giúp điều trị hiệu quả hơn.

Tại sao lựa chọn mắc cài sứ?

Nếu công việc của bạn cần giao tiếp nhiều mà đeo niềng răng mắc cài kim loại sẽ rất thẩm mỹ khiến bạn tự ti trong giao tiếp. Lúc này niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ là giải pháp tích cực cho bạn. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn có những ưu điểm sau đây:

- Tính thẩm mỹ cao vì mắc cài sứ có màu trắng nên nhìn rất khó phát hiện so với niềng răng mắc cài kim loại.

- Mắc cài sứ có lực kéo ổn định, giúp răng dịch chuyển nhanh rút ngắn thời gian chỉnh hình.

Một hàm răng đẹp giúp bạn tự tin hơn
- Niềng răng mắc cài sứ có cấu tạo nắp trượt nên giúp các dây cung được cố định trong các rãnh của mắc cài giúp giảm bớt lực ma sát giữa các dây cung với răng. Từ đó hạn chế sự ê buốt của răng khi đeo mắc cài.

- Hơn nữa mắc cài sứ không gây kích ứng cho cơ thể và không gây vướng víu hay sưng đau môi, nướu như kim loại.
 
Top