Khi phần hàm trên phát triển quá mức, răng cửa hàm trên bị đẩy ra phía trước nhiều hơn so với hàm dưới, hàm trên và hàm dưới mất đi đối xứng, không cắn khít nhau ở vị trí trung tâm, gọi là răng hô. Đây là một dạng lệch lạc răng miệng khá phổ biến với nhiều mức độ như hô hàm kèm theo cười hở lợi hay hô cả 2 hàm. Vậy vì sao răng bạn bị hô?
>> Tham khảo thêm: bọc răng sứ có lâu không
Hô là một trong những khuyết điểm xấu cần sớm được khắc phục. Khuyết điểm này làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Một số trường hợp khác còn ảnh hưởng đến chức năng của hàm. Làm sao để khắc phục được khuyết điểm này là vấn đề được nhiều người đặt ra. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô

Tình trạng hô do phương mọc, thế mọc và hướng mọc bị sai lệch. Những chiếc răng này được xem bị sai lệch so với xương hàm và kể cả tổng thể gương mặt. Khuyết điểm hô do 2 nguyên nhân chính gây nên:

Yếu tố di truyền

Hô do yếu tố di truyền chiếm đến 70%, hầu hết những trường hợp này thường mắc phải khuyết điểm hô nặng do mắc phải kiểu hô xương hàm. 

Hô do một số thói quen xấu

Một số thói quen hình thành từ nhỏ như: mút tay, ngậm núm vú, ngậm hờ lưỡi, ngủ hờ miệng,... Những thói quen này hình thành trong thời gian mọc răng vì vậy sẽ làm thay đổi cấu trúc xương hàm và thế mọc của răng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô

Xương hàm và răng phát triển bất thường

Một số trường hợp hy hữu khác vào khoảng độ tuổi từ 10 đến 17 tuổi, thời gian mọc răng hệ thống cấu trúc xương hàm và răng phát triển bất thường vì vậy làm thay đổi và khiến răng bị hô. Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

Phương pháp niềng răng hô

Chính vì vậy, hiểu được vì sao răng bạn bị hô, bạn cần phải có cách điều trị và giải quyết đúng đắn và hợp lý. Niềng răng là giải pháp thích hợp nhất để mang lại sự cân đối cho hàm răng của bạn, giúp bạn thoát khỏi tình trạng hô. Niềng răng có rất nhiều giải pháp khác nhau với sự đa dạng về kỹ thuật và chi phí, như niềng răng kim loại, vốn là loại niềng răng giá rẻ nhất hiện nay, niềng răng mắc cài tự đóng sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài, bọc răng sứ ở đâu tốt… đều cho hiệu quả niềng răng tối ưu.


Nếu dưới 16 tuổi, việc chỉnh nha sẽ dễ dàng hơn, chỉ khoảng 1 năm. Bác sĩ dựa vào sự phát triển của trẻ em ở tuổi dậy thì để đưa ra kế hoạch điều trị, chọn lựa phương pháp cài mắc hợp lý. Nếu bạn ở tuổi trưởng thành, xương hàm đã cứng, việc phục chỉnh răng chìa ra sẽ khó hơn, đòi hỏi thời gian lâu hơn, có thể lên đến 3 năm. Việc kết hợp điều trị với nhổ răng, cấy ghép Implant là rất cần thiết.

Mỗi một phương pháp đều mang một ưu nhược điểm riêng biệt, những mục đích cuối cùng có thể khắc phục được khuyết điểm hô cho khách hàng. Trước khi thực hiện, khách hàng sẽ được thăm khám cụ thể, đồng thời được hỗ trợ tư vấn thêm những thắc mắc liên quan.

Bài viết được trích nguồn từ: http://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top