Niềng răng người lớn bao gồm nhiều kỹ thuật chỉnh nha niềng răng phổ biến được áp dụng khi khách hàng có nhu cầu khắc phục các nhược điểm về răng mọc lệch. Niềng răng người lớn là thủ thuật nha khoa tương đối thức tạp và được áp dụng với liệu trình điều trị dài ngày. 

Niềng răng người lớn khi nào?

Không riêng gì trẻ em mà người lớn cũng có thể tiến hành niềng răng. Tuy nhiên, răng của người trưởng thành do hoạt động dài nên dễ yếu hơn, khả năng mắc các bệnh thường cao hơn. Ngoài ra, phần xương hàm đã được hình thành và ổn định nên việc nắn chỉnh phải mất nhiều thời gian. 

Chỉnh nha niềng răng giúp bạn sở hữu răng đều đẹp*
Khi tiến hành niềng răng người lớn, nha sĩ thường áp dụng nhổ 2 - 4 răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Niềng răng ở người lớn tuổi, thời gian điều trị sẽ khá lâu. Bên cạnh đó, việc điều trị cũng gặp khó khăn, hiệu quả thấp hơn so với những người trẻ tuổi. Vì vậy, bạn nên thực hiện niềng răng chỉnh nha càng sớm càng tốt.

Việc niềng răng không chỉ giúp bạn có hàm răng đều hơn, tái tạo khớp cắn mà còn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như bệnh nha chu… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể điều trị bằng phương pháp này. Sau khi kiểm tra răng, cũng như các bộ phận xung quanh, bác sĩ có thể quyết định niềng răng hoặc chỉ định điều trị hợp lý. 

Vì thế, bạn nên tìm tới trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Việc phát hiện sớm có thể giúp điều chỉnh nha hợp lý, nhanh chóng và đem lại kết quả tốt nhất.

Các hình thức niềng răng người lớn phổ biến

Niềng răng mắc cài cố định

Bác sĩ gắn các mắc cài cố định trên răng và điều chỉnh răng ngay ngắn trên cung hàm, phương pháp này thường dành cho các trường hợp người trưởng thành, khi răng đã mọc đủ và có cấu trúc xương hàm ổn định.
Các hình thức chỉnh nha niềng răng phổ biến
Niềng răng không mắc cài
 
Là phương pháp niềng răng thẩm mỹ không cần đeo mắc cài, áp dụng cho những trường hợp lệch lạc nhẹ, sử dụng một loại khay trong suốt, mà khi mang vào không nhìn thấy được, có thể tháo ra dễ dàng, là sự lựa chọn cho những ai cần chỉnh nha mà không muốn gắn vào răng những mắc cài lộ liễu.

Với mỗi trường hợp răng, bác sĩ sẽ có kế hoạch điều trị phù hợp. Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa và sự ra đời của các khí cụ nha khoa hiện đạị, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi có nhu cầu chỉnh nha,.

 
Top