Niềng răng lệch lạc là một trong những hình thức chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ được các khách hàng ưa chuộng bởi kết quả mang lại, niềng răng lệch lạc còn được nhiều người tin chọn bởi áp dụng công nghệ hiện đại, luôn cập nhật các hình thức niềng răng mới và tiên tiến trên thế giới. Niềng răng lệch lạc là kỹ thuật chỉnh nha được nhiều khách hàng lựa chọn áp dụng tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu.

Dịch vụ niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc là hình thức chỉnh nha được áp dụng cho mọi lứa tuổi và mọi trường hợp khách hàng có tình trạng sức khỏe ổn định, mong muốn sở hữu hàm răng đều đặn, chắc khỏe hơn. Tùy thuộc vào từng khuyết điểm và giai đoạn hình thức cấu trúc xương quai hàm của bệnh nhân, nha sĩ phân tích và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Răng mọc lệch lạc
Niềng răng lệch lạc được áp dụng thông qua nhiều hình thức như: Đeo mắc cài sứ, mắc cài kim loại và dây cung nắn chỉnh răng, mang khay niềng trong suốt trên răng nhằm giúp những chiếc răng lệch lạc trở về vị trí trên khuôn hàm quy định. 

Tuy nhiên, niềng răng là phương pháp đòi hỏi độ kiên trì cao và ý thức tốt thì mới mang lại hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, khi lựa chọn kỹ thuật này, bạn cần tích bảo vệ răng miệng kỹ lưỡng và làm theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Quy trình niềng răng lệch lạc

Bước 1: Khách hàng trình bày nguyện vọng chỉnh nha. Bác sĩ tiến hành kiểm tra nhược điểm trên răng và lên kế hoạch điều trị. Đồng thời tư vấn cho khách hàng hiểu rõ về kỹ thuật niềng răng lệch lạc.

Bước 2: Thực hiện chụp X-quang để xác định chính xác các răng mọc lệch lạc. Trong trường hợp này, có thể nha sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Sau đó, tiến hàng lấy dấu răng và đo đạc khuôn hàm.

Hình thức niềng răng mắc cài
Bước 3: Dấu răng các chuyển về phòng Labo. Thông qua đó, các kỹ thuật viên tiến hành thiết kế các mắc cài hoặc khay niềng sao cho phù hợp với mỗi trường hợp.

Bước 4: Sau khi các khí cụ được chế tác xong, bác sĩ đeo chúng lên răng để thực hiện quá trình chỉnh nha. Thời gian chỉnh nha kéo dài tùy thuộc vào từng cơ địa và trường hợp răng của mỗi bệnh nhân.

Bước 5: Nha sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và cách vệ sinh mắc cài, khay niềng. Bệnh nhân cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám đúng lịch hẹn.
 
Top