Bọc răng sứ cho khuyết điểm răng sứt mẻ là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan. trồng răng hàm có đau không bác sĩ?
Bọc răng sứ cho khuyết điểm răng sứt mẻ
Trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ là giải pháp giúp khắc phục hiệu quả và nhanh chóng khuyết điểm của răng. Mão răng sứ cứng chắc, màu sắc trắng đẹp sẽ được chụp lên răng thật sau khi đã mài cùi răng giúp phục hình cho răng, đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai tốt.
Bọc răng sứ cho khuyết điểm răng sứt mẻ
Khuyết điểm răng sứt mẻ
Tuy nhiên, việc có nên trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ hay không sẽ tuỳ thuộc vào mức độ sứt mẻ của răng và tình trạng răng miệng của từng người. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn trồng răng sứ cho răng bị sứt mẻ bằng phương pháp bọc răng sứ hoặc làm cầu răng sứ.
– Trường hợp răng sứt mẻ nhưng chân răng còn chắc: Bọc răng sứ sẽ giúp khôi phục lại thẩm mỹ cho răng và đảm bảo tốt chức năng ăn nhai của răng. Khi đó, để trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ bằng bọc răng sứ, bác sỹ sẽ mài nhỏ cùi răng thật để làm trụ răng, sau đó chụp mão răng sứ lên trên để phục hình. Tìm hiểu phương pháp bọc răng sứ cho răng bị thưa
Răng sứ rất chắc chắn, chịu lực ăn nhai tốt và màu sắc trắng đẹp tương đồng với răng thật nên sau khi bọc răng sứ sẽ giúp che đi các khuyết điểm của răng sứt mẻ, đồng thời đảm bảo việc ăn nhai bình thường. Trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ bằng bọc răng sứ có thể áp dụng cho nhiều trường hợp như răng sứt mẻ nhỏ hoặc sứt mẻ lớn nhưng phải đảm bảo nền răng còn chắc khoẻ.
– Trường hợp răng sứt mẻ nhưng chân răng yếu: Để thực trồng răng sứ đòi hỏi răng thật phải còn chắc chắn để làm trụ nâng đỡ cho mão răng. Nên nếu răng bị sứt mẻ, gãy vỡ mà nền răng yếu, việc bọc răng sứ sẽ khó đảm bảo hiệu quả và an toàn. Khi đó, trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ trong trường hợp này đó là áp dụng phương pháp làm cầu răng sứ.
Tuỳ vào tình trạng của răng, bác sỹ sẽ chỉ định làm cầu răng sứ thông thường hoặc làm cầu nhảy. Bác sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng của 2 răng thật kế cận răng sứt mẻ để làm trụ cầu, sau đó sử dụng nhịp cầu răng sứ gồm 3 mão răng gắn liền nhau chụp lên răng thật để phục hình. Trường hợp làm cầu răng sứ cầu nhảy, khi đó chỉ cần mài nhỏ răng bị sứt mẻ và một răng thật kế cận chắc khoẻ để làm trụ răng rồi chụp nhịp cầu gồm 2 răng sứ gắn liền nhau lên trên.
Bọc răng sứ cho khuyết điểm răng sứt mẻ
Bọc răng sứ thẩm mỹ
– Trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ là giải pháp phục hình cho răng khá nhanh và hiệu quả. Răng sứ bền chắc, tuổi thọ có thể duy trì nhiều năm sử dụng. Nếu được phục hình đúng kỹ thuật, sử dụng loại răng sứ chất lượng tốt, khi đó hiệu quả trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ có thể duy trì 10-20 năm mà vẫn đảm bảo bền đẹp, ăn nhai tốt.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Tại nha khoa Đăng Lưu, để trồng răng sứ khi răng bị sứt mẻ, bạn sẽ được bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám răng miệng và thực hiện phục hình cho răng, giúp mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. Cùng với hệ thống máy móc hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, chắc chắc bạn sẽ hài lòng với kết quả sau khi thực hiện.
TG: Trang
 
Top