Răng ố vàng bẩm sinh luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều người khi chẳng may gặp phải. Những người răng bị ố vàng thường rất tự ti và ngại giao tiếp, họ không biết được nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục thế nào. Tuy răng bị ố vàng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng ăn nhai nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ rất cao.

Nguyên nhân răng ố vàng bẩm sinh
Hàm răng vàng bẩm sinh thường do nguyên nhân bên trong gây ra và những tác động của bên ngoài như tiếp xúc với các chất làm vàng răng. Những người bị vàng răng thì từ nhỏ cho đến lúc trưởng thành màu răng luôn bị vàng. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng răng ố vàng bẩm sinh:

-         Do di truyền: Cái này do cấu trúc ghen quy định, nếu có bố mẹ hoặc ông bà có răng vàng thì khi sinh ra sẽ được di truyền mã ghen đó.

 Răng ố vàng bẩm sinh và nỗi niềm của người gặp phải
Răng ố vàng gây mất thẩm mỹ*

-         Sử dụng thuốc kháng sinh có chứa Tetracyline khi còn nhỏ hoặc khi mang thai người mẹ uống có quá nhiều sẽ khiến thuốc ngấm vào răng khiến răng bị vàng thậm chí bị xám đen rất khó để tẩy trắng.

-         Răng nhiêm Florua: Do nguồn nước sinh hoạt hay sử dụng kem đánh răng chứa quá nhiều florua là nguyên nhân khiến răng bị nhiễm vàng.

Chị Thu Ngân (23 tuổi, Bình Dương)
 "Chị có một thời gian rất đau đầu với hàm răng ố vàng bẩm sinh của mình, chị đã dùng nhiều cách như dùng chanh, vỏ chuối hay baking soda…nhưng vẫn không thể nào khiến răng chị trắng lên được. Vì thế chị đã nhờ bác sĩ nha khoa tư vấn về phương pháp điều trị để khắc phục được tình trạng này".
<> Tìm hiểu thông tin: bọc răng sứ có lâu không
Phương pháp điều trị răng ố vàng bẩm sinh
Chị Thu Ngân được bác sĩ nha khoa tư vấn và đưa ra 2 phương pháp điều trị đó là tiến hành tẩy trắng răng và bọc răng sứ:

Răng ố vàng bẩm sinh và nỗi niềm của người gặp phải
Tẩy trắng răng bằng ánh sáng Laser*

Tẩy trắng răng: Đây là phương pháp hiện đại sử dụng ánh sáng Laser để làm trắng răng. Thông thường phương pháp tẩy trắng răng này áp dụng cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng. Phương pháp này rất an toàn với người sử dụng, không gây đau đớn và đạt hiệu quả cao sau quá trình điều trị.

Bọc răng sứ: Cách này dùng cho những người không thể tiến hành tẩy trắng răng bằng Laser. Răng sẽ được mài thân răng thật sau đó sử dụng một mão sứ chụp lên răng giúp răng có màu sắc trắng sáng hơn và đem lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Phương pháp này có thể duy trì được lâu dài từ 10 – 20 năm thậm chí có thể hơn nữa nếu biết lựa chọn chất liệu bọc răng sứ tốt và chăm sóc răng sau bọc răng sứ đúng cách.

NH
 
Top