Niềng răng mặt trong, tẩy trắng răng vĩnh viễn là kỹ thuật chỉnh nha áp dụng các khí cụ mắc cài bên trong bề mặt răng nhằm cải thiện thẩm mỹ, giúp bệnh nhân tránh được sự ngại ngùng trong suốt quá trình niềng răng. Cũng như thao tác niềng răng thông thường, niềng răng mặt trong giúp răng dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như quy định thông qua áp dụng từ hệ thống dây cung mắc cài.


Niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong





Niềng răng mặt trong là gì?


Niềng răng mắc cài bên trong cũng thông qua việc sử dụng các khí cụ mắc cài và dây cung để tác động lực kéo lên răng, đưa răng di chuyển đến vị trí đều đặn trên cung hàm. Tuy nhiên sự khác biệt với các mắc cài thông thường là các khí cụ này sẽ được gắn lên mặt trong của răng và chỉnh răng từ bên trong. Vì vậy niềng răng mắc cài mặt trong còn có tên gọi là niềng răng bí mật.

Niềng răng mắc cài mặt trong áp dụng cho các trường hợp sau:

– Răng hô, móm, vẩu, răng mọc chìa

– Răng khấp khểnh, lệch lạc, chen chúc không đều

– Răng có khớp cắn ngược, không cân đối

– Những người muốn đeo niềng không bị lộ trong quá trình niềng răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

– Răng thưa, hở
<> Thông tin nha khoa có nên cạo vôi răng khi mang thai tới bạn đọc

Ưu điểm niềng răng mặt trong


Bên cạnh việc cải thiện thẩm mỹ, tạo cho bệnh nhân có quá trình nắn chỉnh nha diễn ra tự nhiên hơn, niềng răng mặt trong còn là sự lựa chọn của đông đảo khách hàng bởi có nhiều ưu điểm sau đây:

- Số đo chính xác với răng: Đối với phương pháp niềng răng mặt ngoài, mắc cài sẽ được làm với số đo chung cho tất cả mọi người, và bác sĩ sẽ gắn trực tiếp lên miệng bệnh nhân. Điều này sẽ không còn nữa khi bạn sử dụng phương pháp niềng răng mặt trong, vì phương pháp này mắc cài sẽ được gắn gián tiếp bên ngoài miệng, điều chỉnh cho phù hợp với từng chiếc răng của bệnh nhân.

- Thoải mái khi sử dụng: Ở những bệnh nhân trẻ tuổi hay chơi thể thao, vận động mạnh, dùng mắc cài mặt ngoài rất dễ bị chấn thương môi má khi có va đập. Khi dùng mắc cài mặt trong sẽ loại bỏ được vấn đề này.

- Hạn chế tái phát: Mắc cài mặt trong sẽ loại bỏ thói quen đẩy lưỡi vào răng cửa làm răng hô, do đó sẽ hạn chế tái phát sau khi tháo mắc cài. Sau điều trị, bệnh nhân được niềng răng mặt trong sẽ giảm vẩu nhiều hơn, thẩm mỹ tốt hơn.

- Không sâu răng mặt ngoài: Với bệnh nhân niềng răng mặt lưỡi, mặt ngoài răng sẽ được giữ nguyên vẹn. Mặt khác, mắc cài mặt trong kích thích tiết nhiều nước bọt hơn nên sẽ giảm thiểu nguy cơ sâu răng trong quá trình niềng răng.

- Bệnh nhân tự đánh giá được sự sắp xếp răng: Bệnh nhân có thể đánh giá chính xác sự sắp xếp răng, yêu cầu bác sĩ điều chỉnh những thay đổi theo mong muốn của bản thân.

- Không bị loạn năng khớp thái dương hàm: Niềng răng mặt trong có khả năng đánh lún răng tốt hơn niềng răng mặt ngoài nên sẽ hạn chế các vấn đề về khớp thái dương hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top