Trong quá trình niềng chỉnh răng hô, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn tăng lực xiết răng hoặc thay khay niềng răng khác nhau. Muốn xác định gần chính xác niềng răng mất bao lâu, bạn còn được thăm khám cụ thể bởi chính bác sĩ điều trị.

Một số giải pháp chỉnh hô vẩu hiệu quả

Hô vẩu được chia làm 2 loại là hô do răng hoặc do hàm, nhiều người vẫn bị nhầm tưởng giữa 2 loại hô này:

Nếu hô do cấu trúc xương hàm gây ra thì phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật hàm hô. Kỹ thuật này yêu cầu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình phẫu thuật hiện đại.


Nếu bị hô do răng thì chỉ cần niềng răng hô là sẽ hiệu quả. Hiện nay, có 2 phương pháp chỉnh nha cho răng hô phổ biến là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Ngoài ra, có một số trường hợp răng hô quá nặng thì có thể chỉnh nha phối hợp giữa mắc cài và trong suốt để giúp răng sắp xếp về đúng vị trí mong muốn, điều chỉnh lại khớp cắn chuẩn một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng.

Hô hàm có niềng răng được không?

Người bị răng hô có thể thuộc một trong ba kiểu sau đây: Hô hàm, hô răng hoặc hô do cả răng và hàm.

Trong ba kiểu hô này, chỉ kiểu hô duy nhất không thể niềng răng được đó là hô hàm. Bởi vì niềng răng không đem lại hiệu quả đối với hàm hô. Niềng răng là kỹ thuật dùng đến các khí cụ gắn lên răng để tạo lực kéo làm di chuyển răng. Như vậy, niềng răng chỉ có thể tác động đến răng, không thể tác động đến xương hàm. Trong khi hô hàm nguyên nhân lại nằm chính ở xương hàm, do xương hàm phát triển và đưa ra quá mức so với cấu trúc hàm mặt tổng thể.


Cho nên đáp án cho câu hỏi hô hàm có niềng răng được không là không thể. Chỉ phẫu thuật hàm mới chữa hô hàm hiệu quả. Đó là cách duy nhất nên nếu bạn đang bị hô hàm và muốn điều trị thì nên tính đến phương án này. Niềng răng không đem lại cho bạn hiệu quả như mong đợi được.

Việc phẫu thuật hàm thực tế không đáng lo ngại như bạn tưởng. Phẫu thuật hàm hô cũng giống như các ca phẫu thuật điều trị bệnh khác. Chỉ cần có bác sĩ giỏi thì sẽ có thể yên tâm, ca phẫu thuật hàm hô sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn và hết hô.

Doanbtv
 
Top