Bệnh viêm nha chu cũng là một trong những bệnh thường gặp ở mọi người hiện nay. Thực hiện điều trị bệnh viêm nha chu được nhiều người quan tâm đến, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Viêm Nha Chu – Những Thông Tin Cần Biết
Nha chu là toàn bộ các tổ chức xung quanh răng, bao gồm nướu, xương ổ răng, dây chằng, có vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ và giữ răng được vững chắc trong xương hàm. Viêm nha chu là tình trạng các bộ phân này bị viêm nhiễm, tổn thương khiến chúng không thể thực hiện nhiệm vụ của mình trong bảo vệ sức khỏe răng hàm, dẫn đến nguy cơ mất răng cao. trồng răng implant có đau không cũng là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến.
Điều trị bệnh viêm nha chu
Bệnh viêm nha chu
Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm nha chu như: Vệ sinh răng miệng không đúng cách, hút thuốc, thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt, không cạo vội răng định kỳ… Tuy nhiên, dù là do nguyên nhân gì và ở mức độ nào thì cũng sẽ có biện pháp khắc phục hiệu quả. 
<> Thông tin nha khoa bạn đọc tìm kiếm niềng răng hô giá bao nhiêu
Trường Hợp Nào Nên Thực Hiện Điều Trị Viêm Nha Chu?
Theo các chuyên gia, nếu gặp phải các dấu hiệu này thì bạn nên dành thời gian đến thăm khám trực tiếp để các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị viêm nha chu răng kịp thời và cho hiệu quả cao nhất.
  • Trường hợp nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu.
  • Vôi răng đóng nhiều ở phần cổ răng.
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu.
  • Răng lung lây, yếu đi, khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn.
  • Khách hàng bị đau răng, lợi khi ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Các Phương Pháp Điều Trị Viêm Nha Chu
Hiện nay, tùy vào tình trạng và mức độ viêm nha chu của khách hàng mà bác sĩ sẽ cho tư vấn phương pháp phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất sau khi thực hiện:
Giai đoạn viêm nha chu nhẹ: Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ áp dụng cạo vôi, loại bỏ mảng bám và hướng dẫn khách hàng chăm sóc răng miệng đúng cách. Những phương pháp này sẽ được duy trì thường xuyên kết hợp với thăm khám để theo dõi diễn tiến bệnh, từ đó có hướng xử lý kịp thời tiếp theo.
Điều trị bệnh viêm nha chu
Cạo vôi răng
Giai đoạn bệnh đang phát triển: Thông thường thì ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể mà chỉ định bít trám tủy, chữa viêm nướu, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và phá hủy chân răng.
Giai đoạn viêm nha nặng làm mất răng: Ở giai đoạn này, nếu không thể bảo tồn răng được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ và tư vấn phương pháp phục hình phù hợp.
TG: Trang
 
Top