Hàn trám răng composite là một kỹ thuật hàn trám răng thẩm mỹ mới được đưa vào sử dụng ít năm gần đây nhưng nó đã tạo được sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng của nhiều bệnh nhân do những đặc trưng trong ưu điểm của kỹ thuật hàn trám composite. 

Ưu điểm của trám răng

Thông thường khi bị sâu răng thì hàn trám sẽ được nha sĩ chỉ định để trám bít chỗ sâu lại, ngăn không cho vi khuẩn hay các hóa chất xâm nhập vào chỗ răng sâu.
<> Tìm hiểu thông tin nha khoa: răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao
Trám răng hạn chế răng sâu trở lại. Trước khi hàn trám, bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu để ngăn không cho mầm mống sâu răng phát triển trở lại.

Vật liệu hàn trám răng sâu thường là amalgam nếu như sâu răng hàm vì nó có độ bền cứng nhất định. Tuy nhiên, trong trường hợp trám răng cửa – phần răng không có chức năng nhai chủ yếu song lại ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ thì các bác sĩ nha khoa thường chỉ định vật liệu trám là composite bởi nó có màu sắc tự nhiên như răng thật, khi trám vào không bị lộ.

Composite có tính năng ưu việt hơn các chất liệu khác là có thể thâm nhập sâu được vào những điểm khuyết hổng nhỏ. Cũng chính nhờ đặc tính này mà khi hàn răng, bác sĩ rất dễ thao tác, có thể tạo ra được hình thể của miếng trám phù hợp và đúng nhất với hình thể của chiếc răng cần hàn trám. Chi phí niềng răng nhựa có đắt không?


Ưu điểm của trám răng

Trám răng có lâu bền không?

Chất liệu composite về bản chất có độ bền không quá cao, thông thường duy trì được từ 2 đến 3 năm là bạn nên đi trám lại khi chỗ trám bị xỉn màu và bong tróc. Thế nhưng, nếu được thực hiện với công nghệ tiên tiến và thao tác bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thì bạn không phải lo lắng hàn răng có được lâu không nữa.

Nếu bạn muốn tìm một giải pháp tốt hơn khi hàn trám thì có thể tham khảo kỹ thuật trám hiện đại. Kỹ thuật hàn trám răng sâu này phức tạp hơn, chi phí cao hơn song bù lại có độ bền cao. Bên cạnh đó không phải mài cùi xâm lấn răng như bọc răng sứ. Phương pháp này chỉ được áp dụng với những trường hợp xoang trám lớn như răng hàm. Độ bền của kỹ thuật hàn trám gián tiếp này gần tương đương với răng sứ, duy trì bền chắc từ 5 đến 7 năm mà không bị bong tróc khi ăn nhai.

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ đang áp dụng công nghệ trám răng tiên tiến nhất, có thể khắc phục những nhược điểm của các kỹ thuật hàn trám răng thông thường khác. Công nghệ mới này giúp cho chất liệu hàn và bề mặt trám có độ kết dính cao. Quá trình hàn trám diễn ra nhẹ nhàng mà không hề gây ê buốt đau nhức cho bệnh nhân. Khi đông cứng, chất hàn trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài và duy trì ăn nhai như bình thường.

Trên đây là một số ưu điểm của kỹ thuật hàn trám composite mà bạn có thể tham khảo và biết để so sánh với các loại vật liệu trám răng khác. Từ đó lựa chọn được cho mình loại vật liệu trám răng phù hợp với tình trạng cũng như điều kiện của bản thân. Nha khoa Đăng Lưu rất cám ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top