Thông thường chỉ có những người ở độ tuổi thanh thiếu niên mới điều trị niềng răng. Nhưng hiện nay việc điều trị niềng răng cho người lớn tuổi không phải là điều ngạc nhiên. Vì các kỹ thuật niềng răng hiện nay có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Những người cao tuổi có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống; hoặc niềng răng theo phương pháp hiện đại đó là niềng răng không mắc cài. 

Niềng răng người lớn là gì?

Khách hàng nên niềng răng người lớn khi có các vấn đề về răng như: hô, móm, mọc lệch, thưa, chen chúc, hay khớp cắn không chính xác… Vì với những trường hợp này khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, có thể gây ra rối loạn khớp cắn, đau khớp kéo dài.

Do xương hàm của người lớn không còn phát triển nữa nên thời gian niềng răng người lớn thường ngắn hơn ở trẻ em, thông thường từ 18 – 24 tháng. Nhưng đối với những trường hợp như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn khoảng 3 năm hoặc chỉ 6 tháng đối với trường hợp hỗ trợ phục hình răng sứ hay cấy ghép implant.

Niềng răng người lớn có đau không?

Niềng răng người lớn có đau không?

Với kỹ thuật niềng răng hiện đại ngày nay bác sĩ có thể kiểm soát lực tác động lên răng một cách nhẹ nhàng, liên tục và ổn định giúp giảm đau và giảm các biến chứng phụ như tụt nướu, tiêu xương kết quả đạt được sau khi chỉnh nha sẽ bền vững hơn. Phương pháp bọc răng titan như thế nào?


Để thực hiện niềng răng người lớn, bác sĩ thường tư vấn cho họ những phương pháp niềng răng mắc cái sứ, mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng với những khay niềng trong suốt invisalign, có tính thẩm mỹ cao, khó bị phát hiện mang lại sự tự tin và thoải mái trong khi niềng.

Do xương hàm của người lớn đã ổn định và không còn phát triển nữa trong tương lai nên trong một số trường hợp để niềng răng mang lại kết quả tối ưu nhất, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bớt răng. Để biết trường hợp của bạn có nhổ răng hay không bạn nên đến phòng khám nha khoa, để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Một số phương pháp có thể áp dụng trong niềng răng cho người lớn.

+ Niềng răng mắc cài kim loại

+ Niềng răng mắc cài sứ

+ Niềng răng mắc cài trong

+ Niềng răng mắc cài tự buộc

+ Niềng răng trong suốt( niềng răng không mắc cài): Niềng răng Invisalign và Clear Aligner

Để có thể lựa chọn phương pháp chỉnh nha và loại mắc cài phù hợp, bạn nến đến cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác hơn tình trạng răng miệng của bạn.

>>Tin thêm: ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top