Trồng răng Implant Nha khoa nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng bị mất. Băn khoăn: Thời gian trồng răng Implant mất khoảng bao lâu? hay trồng răng implant có đau không là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Thời gian trồng răng Implant mất khoảng bao lâu?
So với các phương pháp khác, trồng răng implant mất bao lâu thì hoàn thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì để phục hình, bác sỹ sẽ phải cấy ghép trụ implant vào trong xương hàm, chờ trụ implant và xương hàm tích hợp với nhau, sau đó mới đặt mão răng sứ lên trên.
Thời gian trồng răng Implant mất khoảng bao lâu?
Thời gian trồng răng Implant mất khoảng bao lâu?
Thông thường, thời gian cấy ghép răng implant và đặt mão răng sứ lên trên khá nhanh, chỉ mất khoảng 60 phút là hoàn tất. Còn thời gian chờ tích hợp trụ implant sẽ mất khoảng 1-3 tháng, hoặc có người cơ địa không tốt sẽ cần tới 3-6 tháng mới tích hợp, sau đó sẽ tiến hành đặt mão răng sứ lên.
Vì vậy, trồng răng implant mất bao lâu sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm các yếu tố chính như tình trạng răng hàm của từng người, số lượng răng implant, vị trí cần cắm ghép và  các kỹ thuật trồng răng liệu có đảm bảo hay không.
* Trồng răng implant mất bao lâu tuỳ thuộc vào tình trạng răng hàm
– Trồng răng implant tức thì, chỉ trong 1 ngày
Trường hợp trồng răng implant trong 1 ngày có thể thực hiện được nếu xương hàm tốt, chắc khoẻ, có độ dày và kích thước đủ điều kiện để thực hiện. Ngoài ra, vị trí cắm ghép răng implant không bị chịu lực ăn nhai lớn như răng cửa, răng cửa bên.
– Trồng răng implant và phục hình răng sứ trong khoảng 7-10 ngày
Thời gian thực hiện trồng răng implant nhanh trong 7-10 ngày có thể thực hiện đối với trường hợp xương hàm tốt, dày và đủ kích thước, vị trí cắm ghép cũng không đòi hỏi lực ăn nhai quá lớn như răng cửa bên, răng cối nhỏ.
– Trồng răng implant hoàn thành trong ít nhất 1-3 tháng
Với các trường hợp mất răng lâu năm, xương hàm không đủ dày, ổ răng đã xảy ra tình trạng tiêu xương, khi đó thời gian trồng răng implant sẽ lâu hơn, khoảng 1-3 tháng mới hoàn thành vì phải chờ trụ implant tích hợp. Một số trường hợp thể tích xương không đủ, mô xương không đạt độ cứng theo yêu cầu, khi đó buộc pải nâng xoang hàm hoặc ghép xương thì mới đủ điều kiện để trồng răng implant.
* Trồng răng implant mất bao lâu tuỳ thuộc vào kỹ thuật thực hiện
Trồng răng implant là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải có tay nghề kỹ thuật rất giỏi, nhiều kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của nhiều máy móc hiện đại mới đảm bảo cấy ghép răng implant thành công và an toàn. Vì thế, yếu tố tay nghề kỹ thuật và công nghệ cấy ghép răng implant cũng quyết định tới thời gian trồng răng implant mất bao lâu.
Thời gian trồng răng Implant mất khoảng bao lâu?
Tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện
Một bác sỹ có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ nắm rõ được cấu trúc xương hàm của từng người sẽ phù hợp với loại trụ nào, cách thực hiện ra sao và áp dụng phương pháp nào là tốt nhất. Ngoài ra, máy móc, thiết bị đầy đủ sẽ giúp bác sỹ thăm khám và chẩn đoán chính xác trong việc lập phác đồ điều trị, giúp rút ngắn thời gian trồng răng implant cho bệnh nhân.
=> Với trường hợp của bạn, để biết cụ thể trồng răng implant mất bao lâu, bọc răng sứ giá bao nhiêu bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra răng miệng. Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ xác định chính xác trường hợp của bạn có thể thực hiện trồng răng thẩm mỹ nhanh hay không, mất bao lâu thì hoàn thành.
 
Top