Bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm được lời giải đáp từ các chuyên gia Nha khoa.
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa khắc phục những khuyết điểm của răng hiệu quả, có thể áp dụng với những trường hợp răng thưa lệch, hô móm nhẹ, răng nhiễm màu nặng hoặc răng bị bể vỡ. Cùng theo dõi thông tin về những loại răng sứ đang được sử dụng trên thị trường để biết nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất nhé. Thực hiện niềng răng có đau không cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
1/Bọc răng sứ loại nào tốt nhất – Răng sứ kim loại
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?
Đây là chất liệu răng sứ xuất hiện đầu tiên và đến nay vẫn được phổ biến rộng rãi. Răng sứ kim loại được làm từ khung sườn bằng kim loại và phủ ngoài một lớp sứ. Với những ưu điểm như bền chắc, đạt được yêu cầu thẩm mỹ cơ bản và giá thành rẻ, răng sứ kim loại được rất nhiều người ưa chuộng, chắc chắn sẽ là chất liệu quan trọng để giải đáp thắc mắc bọc răng sứ loại nào tốt nhất.
Nhưng song song đó, răng sứ kim loại cũng có những khuyết điểm như màu sắc đục, khi bị chiếu đèn sẽ thấy ánh đen. Sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng đen cổ chân răng. Với nhiều người dị ứng kim loại thì không thể sử dụng được.
2/ Bọc răng sứ loại nào tốt nhất – Răng sứ titan
Như một phương pháp cải tiến của răng sứ kim loại, răng sứ titan được làm từ khung hợp kim titanium và bọc sứ ở bên ngoài. Chất liệu titanium có độ bền chắc cao,  khả năng chịu lực ăn nhai tốt. Răng sứ titan ít bị nhiễm màu hơn răng sứ kim loại và tuổi thọ cũng cao hơn. Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ titan cũng thấp và chất liệu titanium tương hợp tốt với cơ thể nên không xảy ra tình trạng kích thích khoang miệng.
Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?
Sứ titan
Những khuyết điểm của răng sứ titan có thể kể đến như tính thẩm mỹ không cao, cũng như răng sứ kim loại, sau một thời gian sử dụng sẽ bị đen viền nướu, có ánh sáng chiếu vào sẽ thấy ánh đen. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến bọc răng sứ loại nào tốt nhất.
<> Thông tin cạo vôi răng có bị chảy máu không được nhiều người tìm đọc
3/Bọc răng sứ loại nào tốt nhất – Răng toàn sứ
Nếu bạn không biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất, bệnh viện sẽ giới thiệu đến bạn chất liệu răng sứ tốt nhất tính đến hiện nay là răng toàn sứ.
Răng toàn sứ là loại răng có khung sườn và vỏ bọc đều làm bằng sứ với những chất liệu như Cercon, Zirconia. Răng toàn sứ khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của các loại răng sứ khác như:
  • Tính thẩm mỹ cao, màu sắc răng trong, đẹp như răng thật, khi bị chiếu đèn không thấy ánh đen. Thích hợp dùng cho các loại răng hàm mặt như răng cửa.
  • Răng toàn sứ vô cùng cứng chắc, thậm chí cứng gấp 5 lần răng thật nên bạn có thể yên tâm ăn uống mà không lo răng bị bể vỡ.
  • Tuổi thọ cao, răng toàn sứ có thể kéo dài từ 15-20 năm tuỳ theo sự chăm sóc của bạn.
  • Bề mặt răng có độ chống bám màu, giúp màu răng duy trì được lâu, không bị ảnh hưởng bởi màu của thực phẩm.

Tg: Trang
 
Top