Với các phương pháp niềng răng truyền thống trước đây thì bệnh nhân không thể tránh khỏi những ca tiểu phải nhổ răng đau đớn phục vụ cho niềng răng. Tuy nhiên, ngày nay với kỹ thuật phát triển thì việc niềng răng trở nên dễ dàng hơn, đạt được hiệu quả cao hơn, bệnh nhân lại không phải chịu đau đớn để nhổ răng.

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Sở hữu những chiếc răng mọc lệch lạc, sai vị trí khuôn hàm khiến thẩm mỹ gương mặt bị giảm sút nghiêm trọng. Điều này làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hơn thế, răng mọc lệch khiến 2 hàm trên dưới không tạo được khớp cắn chuẩn, gây hạn chế chức năng răng.

Để khắc phục các nhược điểm này, nhiều người đã tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín với mong muốn thực hiện điều trị chỉnh nha bằng niềng răng. Tuy nhiên, theo chỉ định của nha sĩ, việc áp dụng niềng răng đồng nghĩa với việc khách hàng phải nhổ từ 2 - 4 chiếc răng để tạo khoảng cách cho răng di chuyển về vị trí khuôn hàm quy định. Chính vì điều này đã gây không ít hoang mang cho những khách hàng có nhu cầu điều chỉnh nha. Thực hiện niềng răng nhựa đối với niềng răng không nhổ răng được nhiều người ưa chuộng.


Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

Với sự hưởng ứng tích cực và cập nhật không ngừng các trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến trên thế giời, nha khoa Đăng Lưu thực hiện niềng răng không nhổ răng cho nhiều khách hàng trong nhiều trường hợp, giải quyết những băn khoăn và sợ hãi khi phải nhổ răng. Kỹ thuật này ngay từ khi du nhập đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng từ phía khách hàng.

Niềng răng không nhổ răng áp dụng khi nào?

Mặc dù hầu hết các trường hợp niềng – răng chỉnh nha đều bắt buộc phải tiến hành loại bỏ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, người bệnh khi niềng răng không cần phải nhổ răng. Bao gồm:
<> Tin tức nha khoa cần thiết: răng sứ cao cấp giá bao nhiêu
Trẻ em đang độ tuổi phát triển: Với trẻ em ở độ tuổi này, xương hàm và răng chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, bác sĩ có thể sử dụng các khí cụ nong chỉnh vòm hàm, nhằm nới rộng diện tích cung hàm để các răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng thưa, hở kẽ: Răng thưa ngoài trám răng và bọc răng sứ thì niềng răng là giải pháp tốt nhất để khắc phục, với những trường hợp răng thưa bệnh nhân khi niềng sẽ không phải nhổ răng bởi trên cung hàm có những khoảng trống giữa các răng, khi các mắc cài niềng răng cố định trên bề mặt răng miệng nó sẽ kéo khít các khe giữa các răng, giúp làm các răng đều hơn và đẹp hơn trên khung hàm.

Bệnh nhân có vòm hàm rộng: Những trường hợp có hàm răng mọc quá dày, lệch lạc, khập khểnh, hô móm, chen chúc, chồng chéo lên nhau nhưng vòm hàm của người bệnh vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí, thì cũng không cần phải tiến hành nhổ răng.

Trên đây là những trường hợp không cần nhổ răng khi niềng bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng để khắc phục hàm răng lệch lạc thì có thể tới nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ thăm khám và xác định xem trường hợp của mình thuộc dạng trường hợp răng miệng nào nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top