Zirconia (ZrO2) là một oxit của kim loại Zirconium được phát hiện từ rất lâu trước đây. Do có nó có tính chất đặc biệt, Zirconia được sử dụng một cách rộng rãi trong các nghành công nghiệp kỹ thuật cao như: làm vỏ tàu vũ trụ con thoi, thắng xe hơi,…Zirconia cũng được sử dụng rất rộng rãi trong y khoa từ lâu do có đặc tính tương hợp sinh học rất tốt, như thay thế khớp hông, khớp gối nhân tạo,…Bên cạnh đó có thể bạn chưa biết cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Răng sứ Zirconia là gì?
Zirconia có những tính chất rất đặc biệt rất hiếm có ở những vật liệu khác như : màu trắng , rất cứng,có khả năng chống đứt gẫy và khả năng chống mài mòn cao cũng rất tốt…Zirconia đã được các nhà khoa học nghiên cứu và tạo ra loại vật liệu có thành phần cơ bản chính là Zirconia để có thể ứng dụng an toàn vào nha khoa .

Răng sứ Zirconia
Răng sứ Zirconia

Vật liệu Zirconia được sử dụng để phục hình sứ trong nha khoa là một trong những vật liệu răng sứ cao cấp rất cứng và chịu nhiệt độ nóng chảy rất cao, cho nên không thể dùng phương pháp đúc thông thừơng để có thể tạo ra một “khung sườn” để nâng đỡ cho lớp sứ bao phủ bên ngoài liên kết với nó được.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô có đau không

Do đó để có thể tạo được một khung sườn ở trên vật liệu Zirconia cần phải có một một thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại Chính vì vậy hệ thống máy tính CAD/CAM ra đời để có thể tạo ra được một chiếc răng sứ Zirconia cao cấp được.

Sau khi chết tạo xong “khung sườn” này được đắp lên những lớp sứ và đem đi “nung” cho giống hình dáng và màu răng thật của từng bệnh nhân tới điều trị. Tạo ra một chiếc răng sứ có lớp sườn là Zirconia.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top