Trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant là gì?
Thông tin chung về trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant. Về kỹ thuật, trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant tức là bác sĩ sẽ cấy trực tiếp 1 chân răng thay thế (thường gọi là implant) vào vị trí bị mất răng. Sau đó, phía trên Implant vừa được cấy sẽ đặt tiếp một phần trụ vào để nối với thân răng mới. Bước cuối cùng là chụp mão răng sứ lên phía trên để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.


Khi nào thì cần làm trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant?
Nếu bạn bị mất răng do tai nạn hoặc bệnh lý rang miệng thì nên thực hiện kỹ thuật này càng sớm càng tốt. Tránh tình trạng vì để lâu dẫn đến tiêu xương rồi mới tiến hành cấy ghép thì chi phí mà bạn phải trả sẽ đội lên rất nhiều lần.

Quy trình cấy ghép Implant như thế nào?
Một quy trình cấy ghép Implant bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: phẫu thuật cấy Implant, thời gian trung bình vào khoảng từ 20 – 30 phút cho 1 Implant, còn nếu nhiều hơn từ 4-6 Implant thì phải mất từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Giai đoạn 2: tích hợp implant vào xương hàm và làm răng sứ (phục hình). Trung bình cần 3-6 tháng cơ thể mới dung nạp Implant, trong thời gian này xương cũng sẽ dần dần bọc quanh trụ implant khiến implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm. Sau khi implant đã hoàn toàn khớp vào xương thì bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên implant cho bệnh nhân, quá trình phục hình khá nhanh, có thể thực hiện ngay trong ngày.

Có nguy hiểm khi trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant?
Cần cấy ghép implant khi bị mất răng

Có nguy hiểm gì khi trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant?
Câu trả lời sẽ là không nếu kỹ thuật này được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có kỹ thuật, chuyên môn cao. Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ hoặc gây tê tổng quát nên bạn sẽ không cảm thấy đau đớn, trừ một số bệnh nhân nhạy cảm thì vẫn sẽ có cảm giác hơi khó chịu khi bác sĩ cắt nướu răng, khoan xương hàm và chèn trụ titan. Mức độ đau cũng sẽ tùy thuộc vào số lượng implant cấy ghép, ví trí cắm và khả năng chịu đau của bệnh nhân.

Vài ngày đầu sau cấy ghép có thể sẽ có cảm giác hơi khó chịu nhưng không kéo dài. Nếu cơn đau kéo dài không dứt, bạn nên gặp bác sĩ ngay để đề phòng trường hợp Implant không tích hợp được hay nhiễm trùng để được xử lý kịp thời. Nhưng tỷ lệ mắc phải trường hợp này rất ít. Đa phần các bệnh nhân đều không gặp vấn đề khi thực hiện kỹ thuật trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant này.

Vì sao trồng răng sứ Implant lại có giá thành cao?
Trước tiên phải nói đến những ưu điểm của trồng răng sứ Implant so với các kỹ thuật trồng răng khác. Răng được tạo bởi kỹ thuật Implant sẽ duy trì được suốt đời, khả năng ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao, nhẹ nhàng và tự nhiên, không tổn hại đến răng thật, ngăn ngừa tiêu xương và biến dạng khuôn mặt, vệ sinh răng miệng dễ dàng, không cản trở phát âm. Đặc biệt kỹ thuật này phù hợp với mọi lứa tuổi. Lý do thứ hai là do trồng răng sứ Implant là kỹ thuật khó đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, chuyên môn sâu về cấy ghép răng cũng như phòng khám, máy móc phải hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo ca phẩu thuật thành công, tránh được biến chứng và đau đớn cho bệnh nhân. Nguyên liệu để chế tạo ra Implant là titan rất hiếm ở Việt Nam do đó phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top