Niềng răng người lớn được áp dụng với đa dạng các loại khí cụ nha khoa sẽ giúp bạn điều chỉnh những chiếc răng mọc lệch lạc về vị trí khuôn hàm quy định - khắc phục khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ. Tuy nhiên, đối với niềng răng ở trẻ em, niềng răng người lớn có phần phức tạp hơn. Để hiểu hơn về kỹ thuật này, tẩy trắng răng không nên ăn gì, bạn nên theo dõi bài viết dưới đây.


Ưu và nhược điểm khi niềng răng người lớn
Ưu và nhược điểm khi niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn có được không?


Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ, giúp bạn có một hàm răng đẹp. Niềng răng là phương pháp giúp phục hồi tình trạng răng miệng làm ảnh hưởng đến khớp cắn và tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Đây là một giải pháp lý tưởng dành cho người muốn cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không


Phương pháp niềng răng nên được áp dụng ngay từ tuổi thanh thiếu niên để khắc phục sớm các cấu trúc răng lệch chuẩn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, những người lớn 30 – 40 tuổi vẫn có thể niềng răng.

Như bạn cũng biết, ai cũng có thể niềng răng, nhưng không phải ai cũng niềng răng thuận lợi. Theo đó, hiệu quả niềng răng cũng khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khác nhau. Có thể cùng một tình trạng răng miệng nhưng hiệu quả niềng răng đối với mỗi người là khác nhau. Đặc biệt, niềng răng chỉnh nha ở người lớn sẽ khác biệt so với trẻ nhỏ. Ở người lớn sẽ gặp nhiều vấn đề và bất lợi hơn.


Ưu và nhược điểm khi niềng răng người lớn


Ưu điểm

– Mang lại sự tự tin, thẩm mĩ cao cho người lớn khi gai tiếp. Đặc biệt là các diễn viên, ca sĩ, MC,…

– Răng sau khi niềng thường sẽ giữ được cấu trúc chuẩn khá lâu do răng không phát triển mạnh nư ở trẻ con.


Nhược điểm

Người lớn, răng và xương đã phát triển và hoàn thiện nên quá trình niềng răng sẽ có nhiều khó khăn. Do đó, việc răng dịch chuyển về vị trí mới sẽ gặp khó khăn nên thời gian áp dụng niềng răng người lớn thời kéo dài.

Bởi vì xương hàm và răng đã phát triển vững chắc nên việc thiết kế mắc cài cho từng giai đoạn để phù hợp hơn với với cung hàm cũng sẽ phức tạp hơn. Đồng thời, quy trình điều trị phức tạp vì để răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn thì phải cần nhiều thời gian hơn, số lần tái khám ở trung tâm nha khoa nhiều hơn. Do đó, tổng chi phí cho một ca niềng răng người lớn sẽ cao hơn rất nhiều so với niềng răng trẻ em.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top