Những đặc điểm nào nhận biết răng bị hô hàm trên. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng hàm giá bao nhiêu bạn đã biết hay chưa?

1. Những đặc điểm của răng hô hàm trên

♦   Răng bị chìa ra phía trước: Đây là đặc điểm phổ biến nhất của răng hô hàm trên. Khi cười thì răng cửa bị chìa ra ngoài gây mất thẩm mỹ, trong một số trường hợp hô quá nhiều thì bệnh nhân không thể khép môi lại mặc dù đã thả lỏng cơ môi.
Những đặc điểm của răng hô hàm trên
Những đặc điểm của răng hô hàm trên
♦   Cung hàm sẽ hẹp, nổi bật các răng cửa: Đối với những bệnh nhân có cung hàm hẹp, thì răng cửa sẽ chìa ra phía trước, nổi bất nhất là hai răng cửa, sẽ thấy hô nhiều hơn.
♦   Môi căng, hàm dưới lùi: Đặc điểm này khó nhận biết nhất, nhiều bệnh nhân luôn than phiền rằng mình đang bị hô như không thể giải thích hô như thế nào.
Do hô có nhiều dạng nên bác sỹ cần phải xác định nguyên nhân hô, vẩu, có cần nhổ răng hay không? Đây là bước quan trọng nhất để đưa ra phương pháp điều trị mang lại kết quả hoàn hảo nhất cho bạn. Ở những bệnh nhân trưởng thành, do xương hàm đã ổn định không còn sự phát triển nên chỉ định nhổ răng thường đặt ra. Còn đối với trường hợp bệnh nhân còn nhỏ tuổi, sự phát triển của răng vẫn còn thì có thể không cần đến việc phải nhổ răng. Vậy, kỹ thuật tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?

2. Chỉ niềng răng hô hàm trên có được không?

Bị hô hàm trên nghĩa là hàm trên đưa ra quá mức do với hàm dưới, không tạo ra thế tương quan chuẩn và hài hòa ở hai hàm. Khi đó, nếu muốn cho hết hô thì có thể chỉ cần niềng răng hô hàm trên. Nhưng nếu muốn cho hàm răng trên và dưới cân đối, hài hòa với nhau thì bạn nên niềng cả 2 hàm.
Trong trường hợp hô hàm trên nhưng hàm dưới cũng hô hoặc bị khấp khểnh thì tốt nhất nên niềng cả 2 hàm răng để đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

3. Mất bao lâu để niềng răng hô hàm trên?

Thông thường, thời gian niềng răng trung bình vào khoảng 18- 24 tháng. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà khoảng thời gian này có thể tăng lên hoặc giảm đi đáng kể như : đặc điểm răng hô từng người khó hay dễ, loại khí cụ niềng răng sử dụng hay độ tuổi điều trị,..

4. Niềng răng hô hàm trên mất bao nhiêu tiền?

Cũng giống với các cách niềng răng chỉnh nha thông thường, niềng răng hô hàm trên có mức cho phí tương tự. Tuy nhiên, mức chi phí này còn phụ thuộc vào loại khí cụ bạn sử dụng khi niềng hay độ khó – dể của từng hàm.
Nếu bạn sử dụng những loại mắc cài truyền thống như mắc cài kim loại thì chi phí niềng răng hô hàm trên sẽ thấp hơn. Còn nếu bạn muốn sử dụng những loại mắc cài hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao thì có thể chọn các loại mắc cài như : niềng răng mắc cài sứ, mắc cài trong suốt, không mắc cài hay khí cụ tháo lắp. Tuy nhiên, giá thành của các loại mắc cài hiện đại cũng cao hơn hẳn. Do đó, niềng răng hô hàm trên mất bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại mắc cài truyền thống.

5. Niềng răng hô hàm trên có được lâu không?

Kết quả niềng răng hô hàm trên khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải điều chỉnh lại. Hàm răng sẽ hết hô vẩu hoàn toàn, đều đẹp và thẳng hàng cho đến suốt đời. Đây cũng là biện pháp không xâm lấn, không gây mài mòn răng. Vì vậy niềng răng được xem là cách chữa hô tối ưu nhất mà bạn nên lựa chọn.
Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng hô hàm trên này. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể, bạn có thể phải áp dụng một vài phương pháp điều trị song hành để đạt được kết quả tối đa.
TG: Trang
 
Top