Răng bị thưa là một trong những tình trạng khá phổ biến của hàm răng, các răng không khít sát vào nhau mà cách nhau một khoảng trống. Điều này không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn bất tiện trong ăn uống. Vậy vì sao răng bị thưa? Và khắc phục thế nào là hiệu quả nhất? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết sau.

Vì sao nên thẩm mỹ răng bị thưa?

Răng là bộ phận thường xuyên chịu tác động của ngoại lực và những tổn thương, biến dạng của răng âu cũng là điều dễ hiểu. Trong số đó, răng bị thưa là nhược điểm phổ biến mà ai cũng dễ dàng gặp phải. Tuy không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng nhưng răng bị thưa gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta rất tự ti khi giao tiếp.  Do đó, thay vì “cam chịu”, rất nhiều người đã tìm cách điều trị và khắc phục tình trạng này bằng một số dịch vụ thẩm mỹ răng thưa chuyên nghiệp.

 Vì sao nên thẩm mỹ răng bị thưa?

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị thưa bao gồm cả yếu tố bẩm sinh. Bên cạnh đó, do sự chủ quan và thiếu hiểu biết trong thói quen hàng ngày cũng là tác nhân khiến khoảng cách giữa các răng dần cách xa và tạo nên thổng thể thiếu thẩm mỹ, có thể kể đến như:

Kích cỡ răng nhỏ hơn nhiều so với kích cỡ xương hàm.
Thiếu mầm răng vĩnh viễn tại vị trí răng sữa rụng đi.
Răng thừa mọc lên làm xô đẩy hai răng bên cạnh cách xa nhau.
Hiện tượng tụt nướu và viêm lợi làm bong nướu và chân răng nhỏ đi.
Răng bị chìa ra ngoài quá nhiều làm các răng không khít sát nhau.

Vì sao răng bị thưa có để được xác định bởi những nguyên nhân trên, có nguyên nhân phát hiện được bằng mắt thường, nhưng có nguyên nhân cần phải có sự thăm khám, chụp chiếu của bác sĩ nha khoa mới có thể xác định đúng tình trạng răng thưa. Do đó, nếu bạn có dấu hiệu răng thưa, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để kịp thời xử lý.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Bọc răng sứ cho răng bị thưa như thế nào?

Bọc răng sứ tuy không phải là cách giải quyết duy nhất tình trạng răng thưa nhưng lại là phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Bọc răng sứ cho răng bị thưa cũng được tiến hành tương tự như bọc sứ cho răng nhược điểm thông thường. Bạn sẽ trải qua khâu thăm khám kỹ lưỡng để bác sĩ xác định răng có cần được chữa tủy hay không và tùy vào số lượng răng sứ bạn yêu cầu mà thời gian thực hiện cũng có sự khác nhau. Vậy, bọc răng sứ có đau không?

Khi đã đủ điều kiện để bọc sứ, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiến hành mài cùi răng. Đây được xem là kỹ thuật xâm lấn cấu trúc răng nên bác sĩ sẽ chỉ mài răng theo lượng vừa đủ, tránh tác động nhiều đến tủy răng và men răng khỏe mạnh. Sau đó, dấu hàm sẽ được gửi đến cho các kỹ thuật viên phòng Labo chế tác mão sứ (trong thời gian này bệnh nhân sẽ được lắp tạm răng nhai). Khoảng 2-4 ngày sau bệnh nhân sẽ quay lại để bác sĩ gắn thử mão sứ, nếu đã đảm bảo kỹ thuật thì sẽ chính thức bọc sứ lên cùi răng đã mài và hoàn tất dịch vụ.

Bạn có thể cân nhắc phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn thuộc hệ thống Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn và áp dụng dịch vụ bọc răng sứ cho răng bị thưa trong thời gian sớm nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để sắp xếp lịch hẹn với các bác sĩ chuyên môn. Với thế mạnh về đội ngũ y bác sĩ uy tín và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là phòng Labo riêng giúp tiết kiệm thời gian chế tác mão sứ, bạn sẽ nhận được kết quả thẩm mỹ như mong muốn với sự hài lòng cao nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top