Hàn răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Cùng tìm hiểu về quy trình thực hiện ở bài viết dưới đây. Vậy kỹ thuật niềng răng có đau không bác sĩ?
Tìm hiểu quy trình hàn răng sâu
Hàn răng hay còn gọi là trám răng. Nó là kỹ thuật dùng chất nhân tạo để thay cho men răng. So với hàn răng thường thì kĩ thuật đơn giản hơn. Còn với hàn răng sâu như thế nào? Hàn răng sâu là phương pháp lấy đi phần mô răng bị vi khuẩn hủy hoại để không làm cho tình trạng của bệnh nặng hơn và tái tạo lại hình dáng răng như ban đầu.
Tìm hiểu quy trình hàn răng sâu
Khuyết điểm răng sâu
Nếu răng bị sâu nhưng để lâu không điều trị sẽ khiến răng yếu hơn do mô răng ngày càng ít đi. Vì thế mà sức nhai ở chiếc răng đó giảm, dẫn đến bạn phải nhai lệch sang một bên. Điều này làm cho xương hàm ở bên nhai nhiều và bên còn lại không đều nhau, làm khuôn mặt mất cần đối. Khi răng bị sâu nặng sẽ làm viêm tủy khiến cơn đau nhức răng kéo dài và có thể dẫn đến viêm chóp răng, nhiễm trùng chân răng gây mất răng.
Hàn răng sâu là điều cần thiết để bảo vệ răng và giúp cho việc ăn uống thoải mái hơn. Khi bạn định hàn răng sâu, hãy tìm hiểu kĩ về chất lượng và các bước bác sĩ thực hiện cho mình để có kết quả bền đẹp.
Hàn răng sâu như thế nào tại Nha khoa Đăng Lưu?
Nha khoa Đăng Lưu là nơi được đầu tư mạnh về trang thiết bị kỹ thuật và có các bác sĩ giỏi. Nếu bạn muốn biết hàn răng sâu như thế nào thì hãy theo dõi các bước sau đây:
Bước 1: Khám răng cho khách hàng
Bác sĩ sẽ dùng kính cầm tay nha khoa để kiểm tra tình trạng răng sâu như thế nào, có thể hàn răng được hay không. Ngoài ra, bác sĩ chụp X quang chân răng tại chỗ nếu thấy cần thiết để kiểm tra tủy răng.
Tìm hiểu quy trình hàn răng sâu
Thăm khám cho khách hàng
Bước 2: Làm sạch răng và gây tê
Khách hàng sẽ được bác sĩ sát trùng chiếc răng sâu và gây tê để không có cảm giác khi hàn răng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng không bị đau và dễ chịu.
Bước 3: Nạo mô răng bị sâu
Bác sĩ dùng máy chuyên dụng để nạo phần mô răng bị hỏng kèm việc loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng ra ngoài. Nhờ đó mà men răng không bị sâu răng tiếp tục phá hoại
Bước 4: Hàn răng sâu
Bề mặt răng sẽ được phun nước làm sạch và lau khô. Sau đó, bác sĩ bôi 1 lớp axit nhẹ để khử trùng rồi đặt keo dính lên trên và đưa chất trám vào, tạo hình theo dáng răng phù hợp. Trong quá trình hàn răng, chất trám có thể bị xê dịch do tính mềm dẻo nên bác sĩ sẽ chiếu ánh sáng Laser lên trên. Điều này sẽ giúp quá trình đông cứng diễn ra nhanh hơn nhiều lần.
Bước 5: Kiểm tra kết quả
Bác sĩ sẽ dùng giấy để kiểm tra lực cắn và khớp cắn tại vị trí đã trám răng. Sau đó, khách hàng có thể yên tâm ra về và thực hiện đúng theo lời dặn của bác sĩ.
TG Trang
 
Top