Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp áp dụng xâm lấn vào cấu trúc xương quai hàm để thay đổi kích cỡ xương, nhằm tạo một khung xương cân đối hài hòa hơn, khắc phục hiệu quả tình trạng hô móm. Phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện nhanh chóng, an toàn và mang lại hiệu quả ngay chỉ với 1 lần thực hiện. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu cạo vôi răng có đau không.

Phẫu thuật hàm hô móm là gì?
Phẫu thuật hàm hô tại nha khoa Đăng Lưu


Phẫu thuật hàm hô móm là gì? 


Hô, móm là một yếu tố di truyền bẩm sinh hoặc do thói quen xấu từ nhỏ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ. Nguyên nhân gây nên hô móm: Có thể hô móm do răng, hô móm do xương hàm, hoặc vừa hô móm do răng và xương hàm.

Nếu bị hô do răng thì nên áp dụng phương pháp chỉnh nha, còn nếu trường hợp hô móm do hàm hay vừa do răng vừa do hàm thì phẫu thuật hàm hô móm có thể giải quyết được nhanh chóng và lâu dài vấn đề. 


Nhiều người vẫn nghĩ rằng hô móm thì niềng răng sẽ hết nhưng thực tế niềng răng không đem lại nhiều hiệu quả với những trường hợp hô móm do xương hàm. Do vậy có rất nhiều trường sau khi mất nhiều năm kết quả cải thiện không được nhiều.


Ưu điểm của phẫu thuật hô, móm 


– Điều trị lâu dài hô móm hàm chỉ sau một lần phẫu thuật nhanh chóng. 

– Giải quyết được cả vấn đề chức năng và thẩm mỹ cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống.

– An toàn , sử dụng kĩ thuật cao với trang thiết bị hiện đại. 

– Tỉ lệ thành công cao.

– Giải quyết được cùng lúc tình trạng cười hở lợi. 

– Hồi phục nhanh. 

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm 

Giai đoạn 1: Bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe và mức độ hô móm hiện tại của bạn, từ đó đưa ra kế hoạch điều trị ban đầu. Trong buổi đầu này, bạn sẽ cần phải chụp thêm 1 số phim 3D,Cefalometric, Panorama cũng như làm 1 số xét nghiệm cơ bản để đánh giá xem có đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật hay không. 

Giai đoạn 2: Dựa vào những dữ liệu từ phim XQ, cùng các chỉ số xét nghiệm máu khi đã đủ điều kiện, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch cho từng trường hợp riêng biệt. 

Giai đoạn 3: Bệnh nhân sẽ được gắn mắc cài và dây cung chỉnh nha tại phòng khám nha khoa Imed để hỗ trợ cho phẫu thuật. 

Giai đoạn 4: Tiến hành phẫu thuật hàm hô móm. Bệnh nhân sẽ được đảm bảo an toàn và được thực hiện với kỹ thuật cao và trang thiết bị hiện đại trong điều kiện vô trùng.

Giai đoạn 5: Sau khi làm xong phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển vào khu chăm sóc hậu phẫu, có thể lưu dưỡng tại bệnh viện 1 ngày hoặc về ngay trong ngày tùy vào từng tình trạng. Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc vết thương tại nhà và hẹn lịch tái khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top