Răng lung lay làm ảnh hưởng đến tình trạng răng miệng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được cách khắc phục phù hợp. Thực hiện trồng răng hàm có đau không bác sĩ Nha khoa.
Nguyên nhân răng bị lung lay
Ngoài các nguyên nhân do va chạm gây ra thì việc không giữ vệ sinh răng miệng hay không biết cách vệ sinh răng miệng là lý do chính gây ra tình trạng răng bị lung lay. Khi các mảng bám ở răng không được làm sạch trong thời gian dài tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công đến tận chân răng, sản sinh các enzym có khả năng phá hủy liên kết của các biểu mô gây viêm lợi.
Khắc phục về tình trạng răng bị lung lay
Khắc phục về tình trạng răng bị lung lay
Cũng có thể do răng gặp các vấn đề về tủy, bệnh viêm nha nhu, tụt lợi,… Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới rụng răng.
Điều trị răng bị lung lay như thế nào?
Nếu răng bị lung lay không phải do va chạm mà do các bệnh lý gây ra thì để điều trị răng bị lung lay hiệu quả phục hồi răng, giúp răng sẽ vững chắc trở lại cần phải trị tận gốc bệnh lý gây ra. Tại Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình ra nguyên nhân răng bị lung lay từ đó đưa ra phương pháp điều trị răng bị lung lay thích hợp, an toàn nhất.
Khắc phục về tình trạng răng bị lung lay
Thăm khám tại bác sĩ Nha khoa 
– Nếu răng bị sâu dẫn đến viêm tủy thì cần điều trị viêm tủy tình trạng nhiễm trùng sẽ hết, răng sẽ không còn lung lay.
– Nếu là viêm nha nhu nhẹ chưa tiêu xương ổ răng thì bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện lấy cao răng kết hợp với việc điều trị bằng thuốc.
– Nếu răng viêm nha nhu, viêm chóp nặng, có tình trạng tụt lợi đồng nghĩa với việc ổ răng đang bị tiêu biến lúc này cần điều trị viêm nhiễm sau đó là ghép xương có thể cần đến ghép vạt nướu.
Để ngăn ngừa răng bị lung lay do sâu răng hay viêm nha nhu bạn nên luôn chăm sóc răng và nướu thật chắc khỏe, chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Cao răng là nguồn gốc gây ra hầu hết các bệnh lý về răng miệng. Vì thế thực hiện lấy cao răng theo định kỳ 6 tháng/ lần là biện pháp hữu hiệu giúp làm sạch các mảng bám chứa vi khuẩn, giúp nướu chắc khỏe và ôm sát chân răng. Hiện nay, công nghệ cạo vôi siêu âm tại Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu là phương pháp không chỉ giúp loại bỏ cặn thức ăn, mảng bám ố vàng, vi khuẩn bám sâu trong kẽ chân răng mà còn cực kỳ an toàn, không gây ê buốt, buồn nôn, mang lại sự thoải mái cho người dùng.
Nên nhổ răng bị lung lay trong trường hợp nào?
Nguyên tắc đầu tiên khi răng bị lung lay là bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và áp dụng các phương pháp nha khoa để giúp răng trở lại bình thường, ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp không thể điều trị răng bị lung lay bằng các biện pháp trên, đồng thời răng lung lay có thể ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, gây ra tiêu xương ổ răng thì bác sĩ cần phải nhổ bỏ do răng lung lay và tiến hành phục hình lại răng bằng phương pháp cấy ghép răng implant hay trồng răng sứ thì mới giúp bạn có hàm răng hoàn chỉnh, chắc khỏe giúp thực hiện việc ăn nhai tốt hơn.
Thông thường khi nhắc đến nhổ răng nhiều bạn vẫn có cảm giác sợ đau, sợ chảy máu nhưng với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome an toàn và không đau tại Nha Khoa nha khoa Đăng Lưu mọi nỗi lo lắng của bạn sẽ không còn nữa.
TG: Trang
 
Top