Trám răng thẩm mỹ được thực hiện ra sao là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu
Trám răng là phương pháp được áp dụng cho những răng bị vỡ, sứt, sâu răng hoặc làm kín kẽ hở ở giữa 2 răng. Một quy trình trám răng thẩm mỹ cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi và các thiết bị nha khoa cần thiết hỗ trợ. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn quy trình này tại Nha khoa Đăng Lưu. Vậy trồng răng implant có đau không bác sĩ Nha khoa?
Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng
Trước khi trám răng, bác sĩ kiểm tra xem tình trạng răng của khách hàng có các vấn đề gì, mức độ dâu răng hay các khuyết điểm cần khắc phục. Sau đó, bác sĩ sẽ thông báo cho khách hàng biết.
Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu
Bác sĩ thăm khám
Bước 2: Tạo lỗ trám răng
Bác sĩ sẽ nạo sạch phần men răng bị vi khuẩn sâu răng làm hỏng để ngừa tái phát về sau. Nếu răng bị mẻ hoặc có kẽ hở răng cần trám thì bác sĩ sẽ không cần nạo mô răng.
Bước 3: Vệ sinh sạch lỗ trám
Bác sĩ sẽ phải vệ sinh bề mặt răng để chất Composite bám chắc lên bề mặt răng, tránh cho việc bỏ sót những mảnh vụn mô răng bị hỏng đọng lại. Bác sĩ bôi gel phosphoric acid 35 – 37% lên bề mặt răng từ 20 – 60 giây nếu ở men răng và 5 – 10 giây ở lớp ngà răng để làm sạch vi khuẩn. Sau đó, bác sĩ dùng vòi phun nước rửa sạch trong 15 – 30 giây và làm khô.
Bước 4: Đặt keo dán lên bề mặt răng
Bước thứ 4 trong quy trình trám răng thẩm mỹ Bác sĩ sẽ bôi 1 lớp keo dán lên răng trong 20 giây bằng 1 bàn chải có đầu nhỏ. Sau đó chiếu đèn Laser để làm lớp keo khô lại.
Bước 5: Đặt Composite và tạo hình răng
Bác sĩ đặt 1 lớp Composite lỏng ở bề mặt đáy để làm lớp lót, giảm vi kẽ. Tiếp đó, bác sĩ đặt thêm các lớp Composite khác dàn dần lên từng lớp để hạn chế sự thay đổi thể tích do phản ứng quan trùng hợp. Sau khi chất trám được định hình, bác sĩ sẽ chiếu đèn Laser từ 20 – 40 giây để chất Composite khô cứng lại, ổn định trên bề mặt răng.
Bước 6: Đánh bóng bề mặt răng
Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu
Đánh bóng răng
Sai khi hoàn thành khâu trám răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại khớp cắn và chỉnh sửa nếu cần thiết. Bề mặt chất trám sẽ được đánh bóng để mịn và trơn hơn.
Thời gian thực hiện các bước trên từ 20 – 30 phút/răng. Sau khi trám xong, khách hàng có thể về nhà và ăn uống bình thường.
Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu được chính bác sĩ có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn thực hiện để đảm bảo an toàn, hạn chế đau buốt cho bạn. Đặc biệt là việc bảo tồn mô răng sẽ được ưu tiên hàng đầu. Bác sĩ chỉ can thiệp đến phần men răng bị hỏng để giữ răng ở tình trạng tốt nhất.
Toàn bộ các chi nhánh của Nha khoa Đăng Lưu đều được trang bị các máy móc hiện đại, đồng bộ. Khâu khử trùng dụng cụ y tế được tiến hành kĩ lương qua nhiều công đoạn. Các bộ dụng cụ sẽ được phân loại, hấp bằng máy để diệt các vi khuẩn còn sót lại và bảo quản kín trong tủ tia cực tím.
TG: Trang
 
Top