Hiện nay, trẻ em đang là đối tượng ngày càng được chú trọng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Một số trường hợp răng mọc bất thường, không đúng vị trí làm ảnh hưởng không nhỏ đến trẻ. Niềng răng là chỉ định phù hợp. Những điều cần chú ý khi niềng răng cho trẻ em là gì ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Có nên niềng răng cho trẻ không?

Trẻ em với độ tuổi phát triển và có nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý. Lúc nhỏ, khuôn mặt của một số trẻ phát triển xuống dưới (theo chiều dọc) và cằm hơi lùi, răng chen chúc lẫn nhau. Điều này dễ dẫn đến cảm nhận là trẻ bị hô hàm trên do đó bác sĩ sẽ quyết định nhổ 2 răng cối nhỏ hàm trên để kéo các răng cửa hàm trên ra sau để điều trị hô răng. Vậy niềng răng cho trẻ có nên không?

Một số lưu ý khi niềng răng trẻ em

Từ xưa đến nay, niềng răng trẻ em thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên không nhổ răng: Nhiều trẻ em có vấn đề cần phải chỉnh hình răng ở độ tuổi còn nhỏ nên các bậc cha mẹ nên đưa con mình đi khám sớm (trước độ tuổi 12-14) để được điều trị tốt. Các bác sĩ chuyên chỉnh nha có thể thực hiện những can thiệp sớm vào sự phát triển của trẻ để điều trị ví dụ như: dùng các khí cụ giúp phát triển xương hàm răng, nên các răng vĩnh viễn sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu việc nhổ răng để điều trị chỉnh nha sau này. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

Ngoài ra, một số vấn đề cần được điều trị chỉnh hình răng sớm bao gồm: cắn ngược răng sau và răng trước; cung răng hẹp; răng mọc lệch lạc chen chúc nghiêm trọng; răng cửa nhô ra quá mức bình thường; răng vĩnh viễn mọc sai hướng, lệch lạc. 

Một số lưu ý khi niềng răng trẻ em

Nếu các bậc phụ huynh muốn niềng răng trẻ em cần phải có những ý kiến do các bác sĩ chuyên khoa niềng răng, vì có nhiều yếu tố tăng trưởng kết hợp nên việc niềng răng phải thuận theo đà tăng trưởng của trẻ em. Các nha sĩ chuyên khoa niềng răng là những nha sĩ đã được học, có kinh nghiệm và nghiên cứu nhiều năm về sự tăng trưởng tự nhiên của trẻ em sẽ giúp bạn những lời khuyên về tình trạng của trẻ cũng như các loại mắc cài niềng răng phù hợp.

Bạn có thể yên tâm cho trẻ niềng răng nếu như thấy răng trẻ có dấu hiệu của các bệnh lý về răng bởi vì kỹ thuật y học càng phát triển và có những bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực răng-hàm-mặt sẽ giúp trẻ có được hàm răng đều, đẹp tự nhiên.

Niềng răng cho trẻ em không chỉ nhằm khôi phục sự tự tin cho trẻ với một hàm răng đều, đẹp và còn giúp hỗ trợ tốt trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Nếu cần tìm hiểu rõ hơn về những điều cần chú ý khi niềng răng cho trẻ em, bạn vui lòng đưa trẻ đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top