Khác với trẻ em, cấu trúc xương hàm của người lớn không còn phát triển nữa, do vậy nhiều người gặp hiện tượng hàm hô, răng lệch thường lo lắng không biết liệu có niềng răng được nữa không và kết quả có được tốt như niềng răng ở trẻ em. Mặc dù vậy, khoa học ngành y ngày nay đã phát triển mạnh mẽ, vấn đề niềng răng cho người trưởng thành không có gì đáng lo ngại.


Niềng răng cho người trưởng thành cần biết
Niềng răng cho người trưởng thành

Các loại niềng răng tốt cho người trưởng thành
Niềng răng cho người trưởng thành về hình thức cũng không khác nhiều so với niềng răng trẻ em. Mặc dù vậy, đối với người lớn, yêu cầu thẩm mỹ đòi hỏi nhiều hơn do quá trình sinh hoạt hằng ngày như giao tiếp với đối tác hay công việc nên quá trình niềng răng cũng cần đảm bảo thẩm mỹ. Để đảm bảo tính thẩm mỹ có các loại niềng răng cho người trưởng thành sau:

– Niềng răng bằng mắc cài sứ

Niềng răng bằng mắc cài sứ có nhiều ưu điểm hơn so với mắc cài kim loại nên được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Mắc cài sứ có độ dày hơn mắc cài kim loại khoảng 30%, cho nên khi đeo mắc cài sứ ban đầu bạn có cảm giác bị cộm cộm trong miệng hơn so với mắc cài kim loại, tuy nhiên trong môi trường miệng rất dễ quen thuộc nên vấn đề đó nhanh chóng được khắc phục trong thời gian ngắn.

>>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng sâu là gì?

Mắc cài bằng sứ có độ bền cao như mắc cài bằng kim loại, tuy nhiên tính thẩm mỹ thì cao hơn rất nhiều. Giá cả của mắc cài sứ có nhỉnh hơn chút đỉnh so với mắc cài kim loại, cho nên nếu bạn cảm thấy mắc cài sứ không phù hợp với bạn như bạn bị dị ứng với kim loại, sợ trong quá trình điều trị mọi người dễ nhận thấy thì lựa chọn mắc cài sứ là tốt nhất cho bạn có một hàm răng đều đặn.

– Niềng răng bằng mắc cài mặt trong (mắc cài lưỡi)

Niềng răng bằng mắc cài mặt trong được tiến hành bằng cách đặt mắc cài vào mặt trong của răng, các vị trí mắc cài được nắn chỉnh, gắn cố định vào mặt trong của răng một cách an toàn. Niềng răng bằng mắc cài mặt trong có ưu điểm là có thể che giấu niềng răng một cách khéo léo ở mặt trong của răng bạn. Do vậy, loại niềng răng này rất phù hợp với những người có tính chất công việc thường xuyên giao tiếp nhiều. Thời gian điều trị niềng răng mặt trong khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài mặt trong có khuyết điểm là khó kiểm soát sự di chuyển chân răng nên đối với những trưởng hợp phức tạp như răng quá lộn xộn hoặc phải nhổ răng thì rất khó thực hiện phương pháp này.

Niềng răng cho người trưởng thành có đạt hiệu quả tốt?
Niềng răng là phương pháp giúp răng của bạn được sắp xếp cẩn thận đều đặn và thẳng hàng. Qúa trình niềng răng bằng hai loại mắc cài trên không hề gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt ăn uống của bạn và việc vệ sinh răng miệng nên bạn có thể yên tâm khi chăm sóc răng miệng của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top