Ngày nay khi nhịp sống ngày càng hiện đại, thì nhu cầu về làm đẹp ngày càng gia tăng. Đặc biệt như tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy niềng răng là một dịch vụ không còn xa lạ với mọi người dân nữa. Vậy làm sao để có được một hàm săng đều và đẹp hơn. Mấu chốt ở đây là bạn nên lựa chọn niềng răng ở đâu tốt để đảm bảo hiệu quả và tránh được các biến chứng xảy ra. 

Niềng răng bằng phương pháp gắn mắc cài

Niềng răng mắc cài chính là phương pháp sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch, răng hô, móm, răng thưa,… giúp bạn chỉnh hình lại răng nhờ lực co kéo của dây cung trên khay niềng và đưa răng của bạn đến một vị trí theo khớp cắn chuẩn của nha khoa và mang lại tính thẩm mỹ cao cho khuôn  mặt.


Hiện nay, phương pháp niềng răng mắc cài khá phổ biến vì chi phí khá hợp lý và niềng răng mắc cài kim loại không hề gây ra bất cứ nguy hiểm gì, chúng chỉ gây nguy hiểm cho bạn nếu bạn được thực hiện không đúng kỹ thuật và bản thân bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách trong quá trình điều trị, những rủi ro này không chỉ ở niềng răng mắc cài mà ngay cả ở việc niềng răng bọc sứ, niềng răng mặt trong… đều có thể gặp phải.

Chính vì thế khi bạn tiến hành niềng răng thì phải tìm hiểu thông tin thật kỹ và tìm hiểu về nha khoa mà bạn có dự định niềng răng, tránh trường hợp gặp phải những bác sĩ tay nghề thấp, trình độ kém, mới vào nghề chưa có kinh nghiệm xử lý tình huống, không khéo tay sẽ dẫn đến một kết quả niềng răng không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Với tất cả các trường hợp niềng răng đều cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được áp dụng. Bởi niềng răng là kỹ thuật khó, không phải bác sĩ nào cũng thực hiện đảm bảo được. Ngược lại, nếu không niềng răng tốt có thể gây ra một số nguy cơ có hại cho sức khỏe răng miệng. Nếu dùng lực kéo răng quá mạnh và không phù hợp sẽ dẫn đến tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng làm cho răng lung lay, giảm tuổi thọ của răng. Hệ quả lớn nhất có thể gây ra mất răng sớm sau niềng răng.

Cho nên, khi niềng răng cần hết sức thận trọng và tỉ mỉ, tạo lực sao cho phù hợp nhất, giúp răng di chuyển tốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho răng, xương hàm và nướu.


Ngoài ra, khi đeo niềng răng bạn còn có thể gặp phải một số trở ngại như vướng víu khi cười nói, chải răng, vệ sinh răng miệng hàng ngày, cắn môi, má, chảy nước bọt. Thậm chí có thể xảy ra trường hợp bung tuột mắc cài và dây cung gây khó chịu cho người điều trị.

Dẫu vậy, đó vẫn chỉ là những khó chịu nhỏ so với lợi ích của niềng răng có thể mang đến cho bệnh nhân. Chỉ cần vượt qua và làm quen với những khó chịu này thì quá trình điều trị sẽ thuận lợi và không gây ra cho bạn nguy cơ nào.
 
Top