Răng bị mẻ làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vì vậy mọi người cần thực hiện hàn răng để khắc phục. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây ở bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Vì sao cần hàn răng hàm bị mẻ?
Mẻ răng là tình trạng mà không ít người gặp phải, xuất phát từ các nguyên nhân như nền răng yếu, các tác động của ngoại lực như tai nạn, quá trình ăn nhai… hoặc do các bệnh lý trên răng gây ra.
Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều bệnh nhân ý thức được tầm nguy hiểm của tình trạng này, do đó khá chủ quan và không tìm một giải pháp điều trị hiệu quả trước khi răng mẻ, vỡ nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo rằng, sự chủ quan và không nhanh chóng hàn răng hàm bị mẻ sẽ dẫn đến những hậu quả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cụ thể như sau:

***** Giải đáp thêm thắc mắc: trồng răng implant có đau không
Vì sao cần hàn răng hàm bị mẻ?
Vì sao cần hàn răng hàm bị mẻ?
 Gây khó khăn cho việc ăn nhai: Răng hàm đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng ăn nhai. Do đó, khi bị mẻ, vỡ, khả năng ăn nhai của răng sẽ không được đảm bảo, sức nhai trở nên yếu đi và khó nghiền nát thức ăn. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh lý tiêu hóa khác.
 Khả năng gây ra viêm tủy, chết tủy: Phần mẻ vỡ khi lan rộng và ăn sâu vào cấu trúc răng sẽ gây tác động đến buồng tủy, khiến tủy dễ dàng nhiễm khuẩn dẫn đến viêm tủy, chết tủy.
 Khiến răng yếu đi và dễ rụng: Sau một thời gian bị mẻ và không được điều trị, vi khuẩn phát triển tại vùng răng hàm bị mẻ góc sẽ gây nên các bệnh lý trên răng như sâu răng, viêm nha chu… khiến răng yếu đi và dễ rụng sớm, kéo theo đó là những hậu quả mà mất răng gây ra đói với cơ thể.
Chính vì những hậu quả nghiêm trọng này, ngay khi gặp tình trạng răng hàm bị mẻ, bạn cần nhanh chóng để gặp bác sĩ để được thăm khám và tiến hành hàn răng trong thời gian sớm nhất, nhằm hạn chế các tác động xấu do mẻ răng gây ra.
Khi nào có thể hàn răng hàm bị mẻ?
Một lưu ý khá quan trọng mà bạn cần lưu ý, đó là không phải trong bất kỳ trường hợp nào, hàn răng hàm bị mẻ cũng có thể được áp dụng và có khả năng mang đến kết quả tốt nhất.
Vì sao cần hàn răng hàm bị mẻ?
Kết quả hàn trám răng *
 Trường hợp có thể hàn răng hàm bị mẻ: Những trường hợp bệnh nhân có răng bị mẻ, vỡ với diện tích phần vỡ không lớn, phần răng mẻ chưa ăn sâu vào cấu trúc răng, tỉ lệ hư tổn trên răng không lớn.
 Trường hợp không thể hàn răng hàm bị mẻ: Đây là những bệnh nhân có phần răng hàm bị vỡ quá lớn, cấu trúc răng hư hại nghiêm trọng và đã ăn sâu vào tủy. Trong trường hợp này, thay vì hàn răng, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân tiến hành bọc răng sứ để đạt kết quả điều trị như mong đợi.
TG: Trang
 
Top