Niềng răng hô hàm trên được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này nhằm mang lại cho mọi người được hàm răng đều và đẹp hơn. trồng răng implant có đau không bác sĩ?

Niềng răng hô hàm trên cần đáp ứng được điều gì?

Khi niềng răng hô hàm trên cần phải đáp ứng được việc đảm bảo hàm răng đều và có tính thẩm mỹ sau khi thực hiện. Nó phải đáp ứng được các điều sau:
– Hàm trên và hàm dưới phải trùng khớp cắn.
Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô
Khuyết điểm răng hô
– Các răng mọc đều và cân đối.
– Hàm răng không được đưa ra phía trước hay thụt vào bên trong quá 2mm so với đường thẳng từ đầu mũi đến đầu cằm.
Nếu răng hàm dưới mọc đều, tạo được tỉ lệ cân đối thì bạn sẽ chỉ niềng răng hô hàm trên. Bác sĩ sẽ cân chỉnh khớp cắn và răng hàm trên để đều so với hàm dưới. Nhưng trong trường hợp răng hàm dưới không đều, hàm dưới bị hô hoặc móm thì bạn nên niềng cả hai hàm. chi phí niềng răng mặt trong có ai biết không?

Lưu ý khi niềng răng hô hàm trên

Trước khi niềng răng hô hàm trên, bạn cần biết được tình trạng hô của mình như thế nào, cụ thể là nguyên nhân gây hô. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp khắc phục răng hô phù hợp cho bạn.
– Đối với trường hợp hô do răng mọc chìa ra ngoài, chân răng nghiêng thì niềng răng sẽ dem lại kết quả tốt.
– Hô do xương hàm phát triển mạnh thì bạn cần can thiệp đến phần xương, làm phẫu thuật cắt dời xương hàm vào bên trong.
– Nếu bạn bị hô do răng và xương hàm sẽ cần áp dụng cả 2 phương pháp trên để khắc phục tình trạng hô hiệu quả.
Để biết được nguyên nhân gây hô của mình do đâu, bạn nên chụp X quang 3D để kiểm tra xương hàm và chân răng. Tại Nha khoa Đăng Lưu, thiết bị chụp X quang Cone Beam CT 3D sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng hô của mình và có giải pháp niềng răng tốt nhất.

Niềng răng hô hàm trên như thế nào?

Tìm hiểu về kỹ thuật niềng răng hô
Thăm khám trước khi thực hiện
Trước khi niềng răng hô hàm trên, bạn sẽ chụp X quang để kiểm tra tình trạng răng của mình, chẩn đoán nguyên nhân gây hô. Sau đó, bác sĩ sẽ lên kế hoạch niềng răng trước cho bạn. Ở Nha khoa Đăng Lưu chúng tôi sử dụng phần mềm Vceph 3D để chọn vị trí cho từng răng nằm sao cho đẹp và cân đối với khớp cắn cần di chuyển. Bác sĩ sẽ biết được khoảng cách từ vị trí răng ban đầu đến vị trí răng sau khi thực hiện nhờ phần mềm này và có lập ra bản kế hoạch về thời gian, lực kéo răng. Tùy theo mức độ hô nặng hoặc nhẹ mà thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1,5 – 3 năm ở độ tuổi của bạn.
Khi niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ là các mắc cài gắn trên răng và đặt dây cung vào rãnh các mắc cài tạo lực kéo để răng di chuyển. Răng và xương hàm sẽ có thời gian nghỉ để kịp thích ứng với vị trí mới, đảm bảo an toàn trong mỗi lần thay dây cung để tạo lực kéo mới.
TG: Trang
 
Top