Răng lệch lạc là răng mọc chen chúc, tình trạng các răng sắp xếp lộn xộn, không ngay ngắn trên cung hàm do thiếu chỗ. Do đó một số người luôn mất đi sự tự tin về bản thân mình trong giao tiếp xã hội. Họ cần tìm cho mình địa chỉ niềng răng ở đâu tốt và tham gia điều trị chỉnh nha.

Bạn cần chỉnh nha để làm gì?

Lệch lạc răng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trong giao tiếp xã hội. Cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin là những vấn đề thường gặp ở những người có lệch lạc răng mặt mà không được điều trị chỉnh nha. Răng bị khấp khểnh lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm chức năng nhai; là yếu tố thuận lợi cho các bệnh lý sâu răng, mòn răng, viêm nướu, tụt nướu…

Nếu không được điều trị, nhiều lệch lạc răng hàm sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị chỉnh nha rất nhiều.


Bên cạnh việc cải thiện chức năng nhai và loại bỏ các yếu tố thuận lợi cho bệnh sâu răng và nha chu; điều trị chỉnh nha mang đến cho bạn một khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội và nhất định bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống. Phụ huynh nên biết niềng răng cho trẻ em khi nào là thích hợp nhất

Thời gian niềng răng bị khấp khểnh lệch lạc là bao lâu?

Thời gian điều trị chỉnh nha thay đổi tuỳ thuộc mức độ trầm trọng của các lệch lạc răng mặt, loại hình điều trị và sự hợp tác của bệnh nhân. Ngoài ra, mức độ phát triển của khối xương sọ mặt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị.


Với khí cụ tháo lắp, thời gian thường kéo dài hơn so với khí cụ cố định khi điều trị cùng một loại lệch lạc răng. Do vậy, khí cụ tháo lắp thường chỉ giới hạn trong những trường hợp đơn giản hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng chỉnh hình xương. Thông thường, thời gian điều trị chủ động đối với chỉnh nha cố định mang mắc cài là từ 1 đến 3 năm. Những trường hợp nhẹ thường mất ít thời gian hơn; có một số bệnh nhân đáp ứng điều trị nhanh hơn so với người khác.

Mặc dù điều trị chỉnh nha đòi hỏi một thời gian khá dài, nhưng bù lại bạn sẽ có được một khuôn mặt hài hòa, một nụ cười xinh xắn và một hàm răng khỏe đẹp. Chức năng nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe chung và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Doanbtv
 
Top