Lấy cao răng bằng tay tại nhà có hiệu quả không? Vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này.
Lấy cao răng bằng tay tại nhà có hiệu quả không?
Hiện nay, có khá nhiều người vì ngại đến nha khoa để thực hiện lấy cao răng định kỳ, họ thường áp dụng một số biện pháp lấy cao răng bằng tay tại nhà từ những vật dụng rất đơn giản như khăn, bàn chải, dụng cụ cầm tay có bán tại các quầy thuốc,…
Khăn: Thường được sử dụng để thấm một số chất như dầu dừa, dầu oliu, giấm táo,… sau đó chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt của răng, mỗi ngày làm 1 lần.
Bàn chải: Được dùng để chải răng với các loại kem đánh răng tự làm tại nhà từ những nguyên liệu tốt cho răng miệng như dầu dừa, vỏ cam (chanh), dâu tây,… 
====>>>> Giải đáp thắc mắc: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền
Lấy cao răng bằng tay tại nhà có hiệu quả không?
Sử dụng bàn chải
Dụngcụ cầm tay: Được bày bán ở nhiều hiệu thuốc, thiết kế nhỏ gọn và có tay cầm, đầu mũi nhọn, sắc bén, dùng để cạo lớp vôi răng bám dính trên răng.
Với những cách lấy cao răng bằng tay như trên, bạn không tốn quá nhiều thời gian và chi phí, tuy nhiên hiệu quả và độ an toàn có thật sự tốt hay không là điều rất đáng quan tâm. Trên thực tế, các biện pháp này thường không cho kết quả như mong đợi, nếu thực hiện không đúng cách có thể gây hại cho răng nướu: răng sứ titan có tốt không vậy chuyên gia?
 Thực hiện mạnh tay có thể làm răng bị trầy, men răng tổn thương, bề mặt răng xuất hiện những rỗ nhỏ, tạo điều kiện cho thức ăn và vi khuẩn có hại tích tụ, gây bệnh cho răng.
 Nướu dễ bị sưng tấy, chảy máu nhiều nếu thao tác thực hiện tác động trực tiếp lên nướu răng.
 Nếu các vật sử dụng để lấy cao răng bằng tay không được vệ sinh sạch sẽ, khi thực hiện dễ làm răng nướu bị nhiễm trùng, gây ra các bệnh lý viêm nhiễm.
Ngoài ra, nếu thực hiện lấy cao răng bằng tay tại nhà liên tục có thể khiến răng trở nên yếu hơn, men răng mòn dần, các mảng vôi răng bám dính bên dưới nướu hoặc trong kẽ hở của răng khó làm sạch hoàn toàn, răng rất dễ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…
Làm sao để lấy cao răng an toàn và không tổn thương răng?
Trên thực tế, các biện pháp lấy cao răng bằng tay nếu thực hiện đúng cách, cẩn thận và đảm bảo dụng cụ được vệ sinh kỹ vẫn có thể mang lại hiệu quả đáng kể, tuy nhiên phải tiến hành trong thời gian khá lâu mà kết quả vẫn không loại sạch hoàn toàn được cao răng.
Lấy cao răng bằng tay tại nhà có hiệu quả không?
Cạo vôi răng
Chính vì thế, để lấy cao răng an toàn, không gây hại cho răng và thực hiện chỉ trong một lần duy nhất, Nha khoa Đăng Lưu đã ứng dụng công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm cho kết quả tốt, tiến hành nhanh chóng và đảm bảo loại sạch cao răng, kể cả các mảng bám nằm dưới nướu và trong kẽ răng với những ưu điểm sau:
Mũi siêu âm có lực sóng rung đều và nhẹ khi tác động vào những mảng vôi răng sẽ khiến chúng tự vỡ vụn và bong ra ngoài, không gây ảnh hưởng đến răng và không tác động vào nướu.
Toàn bộ dụng cụ lấy cao răng tại Nha khoa Đăng Lưu đều được khử khuẩn với các dung dịch chuyên dụng, cất giữ trong máy hấp ở nhiệt độ thích hợp, vì thế đảm bảo vô trùng hoàn toàn.
Thực hiện nhanh chóng, chỉ mất từ 15 – 20 phút, tùy thuộc vào mức độ cao răng tích tụ, sau khi lấy sạch cao răng, răng sẽ được đánh bóng để giúp sáng và nhẵn hơn, hạn chế thức ăn và cặn bẩn bám dính lên răng.
TG: Trang
 
Top