Khác với các phương pháp phục hình chỉnh nha khác sẽ nhận thấy kết quả ngay sau khi phục hình, niềng răng thường phải mất thời gian từ 1-2 năm mới thấy được kết quả. Đó là lý do mà sau khi niềng răng bệnh nhân phải tìm hiểu rõ về phương pháp phục hình để tạo tiền đề cho kết quả sau này. Niềng răng giá bao nhiêu tiền ? Vậy niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền


Lựa chọn mắc cài
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại mắc cài từ đơn giản cho đến hiện đại như niềng răng mắc cài inox, niềng răng mắc cài kim loại vàng, bạc, mắc cài mặt sứ, và khay niềng răng invisalign… Sự đa dạng của mắc cài sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi lựa chọn loại phù hợp cho mình.

Những chú ý khi niềng răng bạn cần quan tâm
Chọn mắc cài rất quan trọng

Niềng răng có giới hạn tuổi
Đây là câu hỏi chung của khá nhiều bệnh nhân. Theo các nha sĩ thì niềng răng phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt độ tuổi, không phân biệt giới tính… Tuy nhiên, để niềng răng đạt hiệu quả cao thì các phụ huynh nên cho trẻ đi niềng răng từ 12-14 tuổi vì lúc này xương hàm của trẻ đang phát triển nên niềng răng sẽ hiệu quả hơn và giảm bớt thời gian hơn.

Mất răng có ảnh hưởng đến kết quả niềng răng hay không?
Mất răng không làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng mà chỉ làm cho ca niềng răng kéo dài hơn so với bình thường mà thôi. Nếu bạn bị mất răng, bạn vẫn có thể gặp bác sĩ để tư vấn niềng răng bình thường.

Niềng răng có đau không?
Niềng răng hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn nào cho bệnh nhân. Bác sẽ sẽ gây tê cho bệnh nhân nên bệnh nhân sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Sau khi niềng răng, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi đau nhức chút đỉnh nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày và cũng sẽ trở nên quen thuộc hơn với mắc cài.

Bệnh nhân có nên đi tái khám định kỳ không?
Sau khi niềng răng bệnh nhân phải định kỳ tái khám để bác sĩ kiểm tra mắc cài và kiểm tra tình hình chỉnh nha xem có sự cố gì hay không để kịp thời khắc phục để không làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng về sau.

Chế độ ăn uống trong khi niềng răng
Sau khi mang niềng răng bệnh nhân phải có chế độ ăn uống phù hợp để không làm ảnh hưởng đến mắc cài và răng của bệnh nhân về sau. Đặc biệt, nên hạn chế các thức ăn nhiều đường và tinh bột vì chúng dễ gây nên các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, hôi miệng, sâu răng. Ngoài ra bệnh nhân cũng hạn chế thức ăn có độ cứng và dai vì chúng sẽ làm cho mắc cài nhanh chóng bị hỏng.

Cách vệ sinh răng miệng như thế nào?
Vệ sinh răng miệng là điều khá quan trọng. Bệnh nhân vẫn phải duy trì thói quen đánh răng như bình thường và nên dùng loại bàn chải chuyên dụng cho người niềng răng. Đồng thời nên dùng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top