Trám răng là hình thức khôi phục lại hình dạng và chức năng răng thông qua hợp chất kim loại hoặc nhựa composite. Trám răng là kỹ thuật áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng khi mắc phải các nhược điểm răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, sâu ăn răng. Cùng tìm hiểu các thông tin về dịch vụ trám răng thông qua bài viết đưới đây.

Trám răng là gì?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại những chiếc răng đã bị hư hỏng do sâu răng gây nên, đem lại chức năng bình thường như răng tự nhiên.

Để thực hiện việc trám răng, đầu tiên bạn sẽ được nha sĩ loại bỏ các chất liệu gây sâu răng, làm sạch vùng bị ảnh hưởng, sau đó sẽ dùng chất chuyên dụng lấp kín vùng khoảng trống.
Hình thức trám răng
Bằng cách đó sẽ ngăn cản được sự xâm nhập của vi khuẩn trên bề mặt răng. Trám răng thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng sâu răng, đưa răng trở về tình trạng ban đầu, hạn chế sâu răng quay lại. Phương pháp này không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng cũng như hàm mặt, bởi không cần mài cùi hay chụp răng.

Các loại hình trám răng phổ biến hiện nay

Trám răng vàng: Là trám răng sử dụng chất liệu vàng để làm chất làm đầy những vị trí lõm của răng. Chất liệu làm đầy sẽ được tạo hình trong phòng thí nghiệm, sau đó đặt vào vị trí cần trám. Hình thức này được mô nướu dung nạp tốt, có thể kéo dài tuổi thọ trên 20 năm. 

Trám răng amalgam: Chất liệu trám răng này có khả năng chịu mài mòn, chịu lực tốt, giá cả phù hợp. Tuy nhiên chất liệu này cũng dễ bị phát hiện như trám vàng bời màu sắc vùng trám tối hơn màu răng tự nhiên. Chất liệu này thường được dùng để trám vùng răng trong hàm, nơi dùng lực mạnh và khó bị phát hiện.

Trám răng cải thiện thẩm mỹ rõ rệt*
Trám răng plastic tổng hợp composite: Sử dụng chất liệu này trám răng bạn sẽ có được vùng trám răng có màu sắc tương tự với màu răng tự nhiên. Tuy nhiên nó thường chỉ thích hợp khi sử áp dụng với các lỗ sâu nhỏ bởi vật liệu này rất dễ mòn và bong bật, hơn nữa, còn rất dễ nhuốm màu của thực phẩm.

Trám răng sứ thẩm mỹ: Với trám răng sứ thẩm mỹ các nha sĩ sẽ sử dụng chất liệu sứ cùng với phần làm đầy sản xuất trong phòng thí nghiệm, lâp đầy khoảng trống trên răng. Chất liệu này có ưu điểm lớn về mặt thẩm mỹ. Màu sắc vùng trám tự nhiên như răng thật, không bị nhuộm màu thực phẩm trong quá trình ăn uống. Bên cạnh đó, loại chất liệu này còn cho tuổi thọ cao hơn những chất liệu khác. 
 
Top