Phẫu thuật hàm hô móm được áp dụng thông qua chỉ định của nha sĩ sau quá trình kiểm tra và phân tích kỹ càng các nhược điểm về răng và xương quai hàm. Phẫu thuật hàm hô móm được áp dụng cho người có sức khỏe ổn định, cơ địa hoàn chỉnh, không mắc các bệnh về tim mạch và có tình trạng tâm lý ổn định. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật này thông qua những thông tin dưới đây.

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Trong hô móm do xương hàm rất nhiều người chọn sai phương pháp điều trị, nhiều người vẫn nghĩ rằng hô thì niềng răng sẽ hết nhưng thực tế niềng răng không giải quyết. Hậu quả là có rất nhiều trường hợp chỉ định niềng răng không đúng, sau khi mất nhiều năm trời nhưng kết quả vẫn không cải thiện được.
Phẫu thuật hàm hô móm hiệu quả*
Hô móm là một yếu tố di truyền bẩm sinh hoặc do thói quen xấu từ nhỏ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nhai của hàm và mất đi tính thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hô, chủ yếu ở 3 nhóm thường gặp như: hô móm do răng, hô móm do hàm và hô móm vừa do hàm vừa do răng. Ở mỗi nhóm đều phải có một phương pháp điều trị riêng thì mới đem lại hiệu quả.

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp hiệu quả nhất thay thế các kỹ thuật chỉnh nha cũ. Đây là một bước tiến mới trong công nghệ khoa học thẩm mỹ trên toàn thế giới và đang rất thịnh hành tại. Tùy theo nguyên nhân hô móm mà các bác sĩ sẽ có những cách điều trị thích hợp. Nếu bị hô móm do răng thì nên áp dụng phương pháp niềng răng, còn nếu trường hợp hô móm do hàm hay vừa  do  răng vừa do hàm  thì chỉ nhanh chóng phẫu thuật hàm hô móm mới có thể giải quyết được lâu dài vấn đề.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô móm hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric. Lưu ý, nếu như bạn có bất kì bệnh lý hay đang trong quá trình điều trị bệnh khác phải nói với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.

Bước 3: Thực hiện gây mê nhẹ  trong quá trình thực hiện. Tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu luôn được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Sở Y tế và công nghệ chuyển giao quốc tế.

Bước 4: Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của hàm hô móm mà tiến hành 1 trong các phương pháp phẫu thuật hàm hô móm sau đây:

–  Hô móm hàm: đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoang trống. Qua khoang trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định bằng nẹp vis.
Sở hữu khung hàm đẹp giúp gương mặt hài hòa hơn*
–  Hô móm hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về phía sau rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

–  Hô móm 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu để theo dõi, sau đó có thể trở về nhà và thực hiện chăm sóc hậu phẫu theo chỉ dẫn của nha sĩ.
 
Top