Niềng răng mặt trong là hình thức niềng răng được thực hiện thông qua việc gắn các mắc cài bên trong răng nhằm giúp khách hàng có quá trình điều trị chỉnh nha tự nhiên hơn. Cũng như các dịch vụ chỉnh nha khác, niềng răng mặt trong giúp khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch thông qua chỉ định của các nha sĩ.

Dịch vụ niềng răng mặt trong

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng hiện đại nhằm điều chỉnh các khuyết điểm về răng như răng hô, răng thưa, răng móm…đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Trong đó niềng răng mặt trong đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cao.
Niềng răng mặt trong mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao
Để thực hiện phương pháp niềng răng mặt trong thì bác sĩ phải thực hiện khám, tư vấn bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. Căn cứ vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà sẽ thiết kế và sản xuất loại mắc cài phù hợp để mang lại tính chính xác cũng như hiệu quả cao khi niềng răng.

Vì niềng răng mặt trong thường khó và phức tạp hơn nhiều so với phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống, vì vậy yêu cầu tay nghề bác sĩ phải cao, có nhiều năm thực hiện kỹ thuật niềng răng mặt trong, có khả năng nắm bắt và xử lý được mọi sự cố nếu chẳng may xảy ra.

Đặc điểm niềng răng mặt trong

Ưu điểm

- Đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao khi mắc cài niềng răng không bộc lộ trên mặt trước của răng.

- Thiết kế mắc cài nhỏ không ảnh hưởng đến việc phát âm của người dùng.

- Sử dụng lực kéo nhẹ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi không gây đau nhức cho khách hàng trong quá trình chỉnh nha.

- Đây là cách niềng răng phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều, đặc biệt là phụ nữ.
Các mắc cài được gắn vào mặt bên trong răng
Nhược điểm

- Thời gian đầu niềng răng, các mắc cài chạm vào lưỡi khiến người dùng cảm thấy hơi vướng víu khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ biến mất khi bạn đã quen dần  với sự có mặt của chúng trong miệng.

- Bệnh nhân gặp một số khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Nếu không chăm sóc răng miệng tốt trong giai đoạn chỉnh nha thì nguy cơ hôi miệng, mắc bệnh răng miệng cao.

- Bất tiện khi ăn nhai.

- Chi phí của phương pháp này cao hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.

Nhiều người vì sợ đeo mắc cài mặt ngoài của răng bị lộ và thiếu tự nhiên nên phải chấp nhận sử dụng niềng răng không mắc cài Invisalign có chi phí cao mà hiệu quả thường bị hạn chế, nhất là đối với các trường hợp sai lệch khớp cắn nặng.
 
Top