Niềng răng không nhổ răng được áp dụng cho một số trường hợp khuyết điểm trên răng theo chỉ định của bác sĩ. Khi khoảng cách giữa các răng đủ chỗ để giúp những chiếc răng dịch chuyển từ từ về vị trí khuôn hàm quy định, khi đó nhổ răng là điều không cần thiết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tìm hiểu dịch vụ niềng răng không nhổ răng tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu.

Dịch vụ niềng răng không nhổ răng

Chỉnh nha niềng răng là dịch vụ nhiều khách hàng lựa chọn khi mắc phải các nhược điểm răng mọc lệch. Kỹ thuật này được áp dụng thông qua quá trình khăm khám, giải quyết các vấn đề về răng miệng và áp dụng các khí cụ nha khoa trực tiếp lên răng.
Trường hợp niềng răng không áp dụng nhổ răng
Chỉnh nha niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng mọc lệch lạc nhờ vào lực kéo của hệ thống dây cung mắc cài hay khay niềng. Thông thường các trường hợp chỉnh nha như răng mọc chen chúc, lệch lạc, chồng chéo lên nhau..., vì răng quá to nên bác sĩ sẽ chỉ định nhổ từ 2 - 4 chiếc răng trước khi áp dụng các khí cụ nha khoa lên răng. 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ y khoa hiện đại, chúng ta có thể thực hiện chỉnh nha niềng răng mà không cần nhổ răng. Thay vì áp dụng nhổ răng gây nhiều sợ hãi cho bệnh nhân khi tham gia điều trị nha, niềng răng không nhổ răng được các bác sĩ tiến hành nhẹ nhàng thông qua thao tác mài nhỏ răng để tạo khoảng cách cho răng dịch chuyển hiệu quả.

Đối tượng niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng sẽ được thực hiện khi mức độ lệch lạc của răng tương đối thấp, các răng vẫn còn chắc khỏe. Bởi trong những trường hợp này, việc áp dụng nhổ răng là không cần thiết, những chiếc răng mọc lệch vị trí vẫn có khoảng trống để dịch chuyển.

Trong trường hợp các khác, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp mài những chiếc răng bên cạnh răng mọc lệch để tạo khoảng trống cho răng di chuyển thay vì áp dụng nhổ răng.

Các loại khí cụ nha khoa áp dụng phổ biến
Tuy nhiên, nếu tình trạng răng hàm của bạn quá phức tạp, diện tích cung hàm không đủ để sắp xếp các răng về vị trí như ý, hoặc các răng không đủ sức khỏe, không còn nguyên vẹn…. Bạn cũng không nên quá lo lắng việc nhổ răng này bởi nó không gây tổn hại đến sức khỏe và không làm hạn chế chức năng răng sau khi áp dụng điều trị chỉnh nha.
 
Top