Chụp răng sứ là gì? Là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này. Tìm hiểu thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. niềng răng hô hết bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?
Chụp răng sứ là gì?
Chụp răng sứ hay còn được gọi là mão răng có hình dáng, màu sắc giống như răng thật để chụp ra bên ngoài răng thật nhằm tái tạo lại hình thể của răng bị khiếm khuyết, hư tổn và bảo vệ răng, đồng thời thay thế răng thật về thẩm mỹ và ăn nhai.
Chụp răng sứ được gắn cố định bên ngoài răng thật để che đi những khuyết điểm hoặc bảo vệ răng tránh những tác động xấu khác. Do đó, chụp răng sứ thường được áp dụng cho những trường hợp sau:
– Răng bị hư tổn như vỡ mẻ, mô răng bị phá hủy cần được phục hình lại để đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ.
Chụp răng sứ là gì?
Khắc phục khuyết điểm răng sứt mẻ
– Răng có hình thể xấu, răng ngắn, răng thưa, răng hô móm, vẩu ở mức độ nhẹ.
– Răng mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy…
– Răng bị mòn men răng, xỉn màu, ố vàng
– Hỗ trợ phục hồi cho răng đã mất như làm cầu răng, cấy ghép implant.
<> Thông tin nha khoa: răng sứ titan giá bao nhiêu hiện nay
Chụp răng sứ được thực hiện như thế nào?
Để tiến hành chụp răng sứ, khi đó, bác sỹ sẽ phải mài nhỏ bớt kích thước của răng thật theo một tỉ lệ nhất định, sau đó chế tạo một chụp răng gần giống với răng thật ban đầu để gắn lên răng thật. Quá trình thực hiện sẽ mất khoảng 2-3 buổi hẹn.
Chụp răng sứ là gì?
Thực hiện đến 2 3 buổi hẹn
– Lần hẹn thứ 1. Bác sỹ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và tư vấn về phương pháp điều trị. Bác sỹ sẽ tiến hành mài răng và lấy dấu hàm để thiết kế chụp răng. Bác sỹ sẽ gắn tạm một mão răng sứ để có thể ăn nhai tạm và thẩm mỹ hơn trong thời gian chờ làm mão răng sứ. Trong trường hợp, nếu răng có mắc các bệnh lý răng miệng, khi đó, bệnh nhân cần được điều trị bệnh lý triệt để trước khi tiến hành chụp răng sứ.
– Lần hẹn thứ 2. Sau khi chụp răng được thiết kế xong, bác sỹ sẽ gắn lắp mão răng sứ lên trên, kiểm tra độ kênh cộm, chỉnh sửa lại thẩm mỹ cho phù hợp. Nếu chưa đạt, khi đó bác sỹ sẽ chỉnh sửa trước khi gắn chụp răng cố định.
Thông thường, bác sỹ sẽ gắn mão răng sứ tạm để bệnh nhân ăn nhai thử trong vài ngày. Nếu không có vấn đề gì, khi đó mới tiến hành gắn cố định để đảm bảo chất lượng. Trong thời gian này, nếu có bất cứ vất đề gì như vướng vúi, kênh cộm hay đau nhức, bệnh nhân sẽ thông báo để bác sỹ điều chỉnh trước khi hoàn tất việc chụp răng sứ.
Tg: Trang
 
Top