Niềng răng có đau không thưa bác sĩ? Tôi dự định đi niềng răng để khắc phục khuyết điểm răng hô của mình nhưng năm nay tôi 20 tuổi thì thực hiện có đau hay không? implant giá bao nhiêu? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi (Huyền Trang)
Bác sĩ tư vấn:

Chào Huyền Trang! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của nha khoa Đăng Lưu. Với câu hỏi niềng răng có đau không, chúng tôi xin trả lời như sau:

Niềng răng có đau không?
Niềng răng có đau không?



Niềng răng có đau không?

Nhiều người muốn niềng răng để cải thiện các hiện tượng hàm hô, móm, vẩu, thưa… nhưng luôn có cảm giác sợ đau đớn và ê buốt. Các phương pháp niềng răng truyền thống mang mắc cài kim loại thường tạo cảm giác đau đớn cho khách hàng trong thời gian niềng răng. Hơn nữa, việc đeo niềng răng bằng mắc cài kim loại trong thời gian dài cũng là một vấn đề mà nhiều người e ngại vì tính thẩm mỹ không cao và với những người dị ứng với kim loại thì niềng răng mắc cài này không phù hợp,địa chỉ tẩy trắng răng uy tín tại tphcm

Vậy niềng răng có đau không?

Trả lời cho vấn đề này, các nha sĩ cho rằng phương pháp niềng răng không hề gây đau đớn như bạn vẫn tưởng tượng. Niềng răng phù hợp với mọi đối tượng ở mọi độ tuổi khác nhau. Ở phương pháp này, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và thiết kế mắc cài chuyên dụng để phù hợp với khoang miệng. Các mắc cài được gắn chặt vào bề mặt răng để tạo lực kéo nhằm đưa răng về đúng vị trí như mong muốn. Đồng thời giúp hàm răng cân đối giữa các khớp cắn hơn. Trong quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê để khách hàng yên tâm hơn về vấn đề này.

Việc đau và ê buốt sau khi niềng là điều không tránh khỏi tuy nhiên điều này không quá nghiêm trọng mà đây chỉ là những hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu khay niềng răng tiếp xúc với khoang miệng. Khách hàng có thể nhờ bác sĩ tiến hành kê thuốc giảm đau sau đó. Không những vậy, trong quá trình niềng răng bạn cũng nên thường xuyên tái khám để bác sĩ có thể kiểm tra và điều chỉnh lại dây cung cho phù hợp với mỗi giai đoạn. Với một số người răng nhạy cảm thì có thể cảm giác ê buốt kéo dài hơn nên bạn có thể súc miệng bằng nước ấm hoặc nước muối pha loãng để hạn chế. Đồng thời bạn nên chọn các thức ăn mềm như cháo, súp… và tuyệt đối không nên sử dụng thực phẩm cứng để răng ổn định một thời gian. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề niềng răng có đau không.

Các phương pháp niềng răng hiện nay

Để làm rõ hơn về vấn đề trên, các phương pháp niềng răng hiện đại đã được ra đời nhằm khắc phục và hạn chế khuyết điểm tạo cảm giác thuận tiện, thoải mái cho người sử dụng.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng khay niềng có gắn các mắc cài được làm từ vật liệu inox cùng với dây cung để tạo lực kéo đưa răng về đúng vị trí. Khay niềng răng được thiết kế chuyên dụng, phù hợp với khoang miệng của mỗi khách hàng và từ đó ôm sát vào xương quai hàm mà không gây đau đớn hay khó chịu gì. Đây là loại mắc cài có chi phí thấp nên được đông đảo khách hàng sử dụng và cho hiệu quả.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật sử dụng các khay niềng răng bằng nhựa để điều chỉnh, sắp xếp các răng theo một trật tự đã được định sẵn trước đó. Tùy vào mức độ lệch lạc của hàm răng mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân. Do vậy thời gian phải đeo niềng răng của mỗi người cũng khác nhau. Mỗi ca niềng răng không mắc cài thường kéo dài từ 18 tháng đến 36 tháng mới đạt hiệu quả cao.

Niềng răng không mắc cài Invisalign sẽ giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và không còn lo lắng về những khó khăn và đau đớn khi vệ sinh răng miệng và ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày khi sử dụng mắc cài kim loại. Kỹ thuật niềng răng không mắc cài dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống hằng ngày.

Đến đây, bạn Huyền trang sẽ có thể giải đáp được thắc mắc niềng răng có đau không của mình. Để được tư vấn kĩ hơn về phương pháp này, hãy đến với nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ chuyên môn thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
 
Top