Niềng răng mắc cài là giải pháp an toàn và hiệu quả để bạn sở hữu một hàm răng đều đặn, một nụ cười xinh tươi dễ nhìn. Đây là giải pháp để hạn chế những khuyết điểm về răng như răng móm, răng hô, răng mọc lệch hay thưa vẩu…Nhưng không phải ai cũng biết cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Niềng răng mắc cài là gì?
Niềng răng mắc cài là cách điều trị chỉnh nha vằng cách dùng những mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ để gắn lên bề mặt trước hoặc trong của răng, đồng thời dùng dây cung để tạo lực kéo di chuyển và sắp xếp các răng theo đúng vị trí đã vạch ra trước đó. Chính vì vậy niềng răng mắc cài hiệu quả nhanh chóng và an toàn nên được sử dụng phổ biến hiện nay.

>>>Xem thêm: niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu

Tại sao chọn niềng răng mắc cài?

Di chuyển răng nhanh, ổn định
Nhờ hệ thống dây cung và dây thun nên mắc cài cố định sẽ tạo lực kéo đồng đều và ổn định giúp cho việc di chuyển răng nhanh chóng và ổn định hơn.

Niềng răng mắc cài hiệu quả nhanh chóng nên biết
Niềng răng mắc cài sứ

Đơn giản và bền
Mắc cài niềng răng thường làm bằng vật liệu kim loại hoặc sứ nên độ bền cao, ít bị gãy vỡ. Mắc cài kim loại có mức chi phí thấp hơn mắc cài sứ nhưng hiệu quả của hai loại mắc cài là ngang nhau. Tuy nhiên, mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu bạn có thể tham khảo ở bài viết về giá để hiểu rõ chi tiết hơn.

Giảm đau tối đa
Hệ thống mắc cài ngày nay hiện đại với mắc cài tự buộc (tự đóng) có thiết kế dây cung trượt tự do trong rãnh của mắc cài nên giảm được khả năng ma sát, từ đó sẽ hạn chế được cảm giác đau đến mức tối đa cho bệnh nhân và việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn.

Không ảnh hưởng đến xương hàm
Lực kéo của các mắc cài trong thời gian niềng răng luôn ổn định, thêm vào đó bệnh nhân cần tuân thủ lịch tái khám để bác sĩ điều chỉnh mắc cài nên xương hàm có thời gian ngưng nghỉ, cho nên khi răng di chuyển theo hướng nào thì xương hàm vẫn không bị tổn hại gì.

Loại mắc cài nào thích hợp với bạn?
Hiện nay có 4 loại mắc cài cơ bản là mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong và mắc cài tự buộc. Tùy theo tình trạng cấu trúc răng của từng bệnh nhân và điều kiện kinh tế mà bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp cho bạn.

Niềng răng mắc cài kim loại
Mắc cài kim loại là loại mắc cài được sử dụng đầu tiên trong kỹ thuật niềng răng. Kim loại có thể bằng vàng, inox, bạc hoặc thép không gỉ. Để niềng răng bằng mắc cài này bác sĩ sẽ buộc dây cung vào mắc cài ở vị trí từng răng bằng thun để giữ và định hình khung và cấu trúc hàm. Ưu điểm của mắc cài này là lực di chuyển nhanh, bền, khi mắc cài bị hỏng sẽ dễ thay thế nhưng nhược điểm là tính thẩm mỹ thấp.

Niềng răng mắc cài sứ
Về kỹ thuật mắc cài sứ giống với mắc cài bằng kim loại nhưng mắc cài sứ có màu sắc như răng thật và trong nên người ngoài khó nhận ra bạn đang niềng răng. Loại mắc cài này phù hợp với những người có tính chất công việc giao tiếp nhiều. Tuy nhiên, với những người có khớp cắn sâu thì không phù hợp với niềng răng bằng mắc cài sứ.

Niềng răng mắc cài tự buộc
Mắc cài tự buộc có 2 loại bằng kim loại và sứ. Đây là loại mắc cài hiện đại nhất hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất của mắc cài tự buộc với các mắc cài khác là có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại đậy lại giữ dây cung ở trong mắc cài, thay vì dùng dây thun. Giúp dây cung trượt tự do trong rãnh của mắc cài, nên lực tác động lên răng ổn định hơn, giúp răng di chuyển nhanh hơn, ít đau hơn.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi
Là loại mắc cài có tính thẩm mỹ cao nhất trong các loại mắc cài vì mắc cài giấu bên trong răng nên rất khó nhận diện được bệnh nhân đang niềng răng. Tuy nhiên, đây là một loại mắc cài đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật và bác sĩ cao nên bệnh nhân cần tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện chỉnh nha niềng răng đạt hiệu quả như mong đợi.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top