Viêm nướu chân răng trẻ em làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Làm sao có thể khắc phục được tình trạng này là một trong những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến. Vậy kỹ thuật cấy ghép răng implant thực hiện ra sao?
Phòng ngừa viêm nướu trẻ em
Đa số các trẻ em thường chưa biết cách tự chăm sóc răng miệng cho mình, nhiều bé không tự chải răng được. Ngoài ra, việc các bé ăn uống nhiều đồ ngọt, giữ vệ sinh răng miệng kém nên rất dễ bị mắc các bệnh về sâu răng, nướu răng. Việc phòng ngừa viêm nướu răng ở trẻ em sẽ giúp các bé tránh được các tác hại do bệnh gây ra.
Phòng ngừa viêm nướu trẻ em
Viêm nướu gây chảy máu
Khi bị viêm nướu, hơi thở của các bé sẽ có mùi hôi và thường kèm chảy máu chân răng. Nếu trẻ bị viêm nướu nặng có thể bị sốt, đau nhức quanh răng nên biếng ăn dẫn đến sức khỏe kém.
Ngoài ra, viêm nướu răng sẽ khiến chân răng của bé bị ảnh hưởng, dễ viêm và lung lay do nướu không bao bọc răng sứ có tẩy trắng được không. Do đó, răng rất dễ bị rụng nhất là các răng sữa.
Khi răng sữa rụng quá sớm nhưng răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên thì răng ở hai bên sẽ có xu hướng di chuyển lại gần nhau. Vì thế mà răng vĩnh viễn lúc mọc rất dễ bị lệch do vị trí chỗ trống quá hẹp. Từ đó khiến cho hàm răng của bé không đều, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ về sau.
Cách phòng ngừa viêm nướu răng ở trẻ em
Để phòng ngừa viêm nướu răng ở trẻ em một cách tốt nhất thì phụ huynh nên theo sát các bé hằng ngày bằng việc tạo thói quen đánh răng ngay từ khi còn nhỏ. Bạn có thể tập cho bé đánh răng từ khi lên 3 tuổi và cùng bé thực hiện để bé quen với việc này.
Sau khi trẻ ăn xong thì bạn nên cho trẻ súc miệng bằng nước để làm sạch các chất cặn trên răng. Những chất này nếu tích đọng lâu trong miệng sẽ hình thành cao răng. Đây là nguyên nhân gây viêm nướu răng ở hầu hết trẻ em do chúng chứa nhiều vi khuẩn. Đối với các bé dưới 3 tuổi, trẻ sơ sinh thì bạn nên cho bé uống nước sau khi ăn, dùng khăn hoặc bông mềm lau nhẹ răng cho bé để vi khuẩn không bám vào gây viêm.
Phòng ngừa viêm nướu trẻ em
Tái khám định kỳ cho trẻ
Bạn nên cho bé đi khám răng định kỳ và lấy cao răng nếu có để ngừa bệnh viêm nướu răng. Cách nhận biết cao răng rất đơn giản, bạn hãy quan sát trên thân răng nếu có các chấm đen hoặc mảng bám răng màu vàng mà khi đánh răng không thể làm sạch được thì đó là cao răng.
Chăm sóc răng cho trẻ tại nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam
Nha khoa Đăng Lưu là nơi chuyên chăm sóc răng miệng cho mọi lứa tuổi. Rất nhiều gia đình đã tin tưởng và chọn Nha khoa Đăng Lưu để khám, điều trị các bệnh răng miệng. Các bác sĩ tại đây là những người đã được đào tạo sâu về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm.
Đối với các bé, bác sĩ sẽ luôn tạo tâm lý ổn định để trẻ hợp tác khi khám răng, giải tỏa sự lo lắng, sợ ở một số bé. Các trang thiết bị tại đây được trang bị đầy đủ theo công nghệ mới nhất, phục vụ khám và điều trị các vấn đề về răng hiệu quả.
Các phòng khám tại đây được trang bị riêng 1 ghế nha khoa. Mỗi bộ dụng cụ đều được vệ sinh, vô trùng sạch sẽ để tránh lây nhiễm các các mầm bệnh và viêm vết thương.
TG: Trang
 
Top